ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มท.1 แจงเบื้องต้นสอบข้อเท็จจริงค้ากามแม่ฮ่องสอนได้ข้อสรุปสัปดาห์นี้
15 พ.ค. 2560

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยระบุ เบื้องต้นประธานคณะกรรมการในการสอบข้อเท็จจริงกรณีคดีค้าประเวณีเยาวชนจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะรายงานผลให้ทราบภายในสัปดาห์นี้

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีคดีค้าประเวณีเยาวชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า เบื้องต้นประธานคณะกรรมการในการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวจะรายงานผลมาเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทราบภายในสัปดาห์นี้ ส่วนกรณี อบต.นนทบุรีนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้มีการแต่งตั้งนายอำเภอบางใหญ่ ขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะรายงานให้ทราบต่อไป ส่วนคดีความตามกฎหมายนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการตามพยานและหลักฐาน อย่างไรก็ตาม หากบุคคลใดมีข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ก็สามารถส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือส่งมาที่กระทรวงมหาดไทยได้ ไม่มีการปิดกั้น เพราะจะได้นำไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ กรณีดังกล่าว กล่าวด้วยว่า ทางคณะกรรมการฯได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปพบปะพูดคุยและขอถ้อยคำจากผู้เสียหายและส่วนที่เกี่ยวข้องมาทั้งหมดแล้ว โดยต่างให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลด้วยดีและเป็นประโยชน์อย่างมาก อย่างไรก็ตามขณะนี้คณะกรรมการฯ กำลังดำเนินการสอบสวนพยานบางคนเพิ่มเติม ส่วนจะเป็นอย่างไรต้องรอผลการสอบสวนก่อน โดยจะส่งรายงานผลให้กระทรวงมหาดไทย ได้ภายในสัปดาห์นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...