ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก.ท่องเที่ยวและกีฬา เข้มปราบทัวร์ราคาถูก
17 พ.ค. 2560

 ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งคุมเข้มปราบปัญหาทัวร์ราคาถูก หวั่นกระทบกลไกราคาตลาด ชี้ภาพรวม 4 เดือนต่างชาติเที่ยวไทยทะลุ 12.02 ล้านคน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้ ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญเริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังเห็นการโฆษณาชวนเชื่อของบริษัทนำเที่ยวเมืองจีนที่จะมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น โดยเสนอราคาแพ็คเกจเริ่มต้นที่ 699 หยวน หรือ 3,500 บาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหาทัวร์ราคาถูก ดังนั้น กระทรวงฯจะเพิ่มความเข้มงวดในการเข้าตรวจสอบเพื่อไม่ให้การจำหน่วยแพ็คเกจทัวร์มีราคาต่ำจนเกินไป อย่างไรก็ตามจะนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือร่วมกับรองประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (ซีเอ็นทีเอ) ในเดือนมิถุนายนนี้ ที่จะมีการจัดประชุมของคณะประสานงานความร่วมมือในการกำกับดูแลการท่องเที่ยวไทย – จีน ในงานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท ซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น สำหรับเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนปีนี้คาดว่า จะมีคนจีนมาเที่ยวไทยไม่ต่ำกว่า 9- 9.5 ล้านคน

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวจีนช่วง 4 เดือนแรก(มกราคม-เมษายน) เดินทางเข้ามาแล้ว 3.19 ล้านคน ลดลงร้อยละ 7.5 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้ 1.61 แสนล้านบาท ลดลงร้อยละ 5.46 ในส่วนของภาพรวม 4 เดือนแรก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยรวม 12.02 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.91 สร้างรายได้ 6.22 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.71

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...