ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อุดมเดช- ย้ำโครงการพาคนกลับบ้านต้องเข้มงวดมากขึ้น
17 พ.ค. 2560

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงโครงการพาคนกลับบ้านว่า ต้องเพิ่มความเข้มงวดในรายละเอียดต่างๆ มากขึ้น ทั้งรูปแบบการปรับแนวความคิด การเพิ่มความถี่ในการอบรม และการตรวจสอบทัศนคติต่อเนื่อง รวมถึงการติดตามความเป็นอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ในเหตุการณ์ระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีปัตตานีก็ยังพบบุคคลที่เคยเข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านร่วมอยู่ด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำให้ดูแลเรื่องนี้เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันก็ต้องเสริมสร้างกำลังประจำถิ่นให้มีความเข้มแข็งและความสมดุลย์ หลังจากเดิมได้ปรับกำลังทหารออกจากพื้นที่ไป ส่วนการบริหารจัดการงบประมาณ ยืนยันว่า มีการกระจายงบประมาณและตรวจสอบการใช้งบประมาณ โดยผู้แทนพิเศษรัฐบาลก็ไปช่วยดูแลในเรื่องนี้ แต่ไม่ได้เป็นผู้พิจารณาผ่านงบประมาณแต่อย่างใด ดังนั้นจึงขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นการใช้งบประมาณของหน่วยงานในพื้นที่ และยืนยันจะขับเคลื่อนงานต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...