ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ยืนยันเหตุ บึ้ม รพ.พระมงกุฎ เป็นระเบิด ยังไม่ทราบชนิด ขอเวลาตรวจสอบ
22 พ.ค. 2560

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุเสียงดัง ที่อาคารเฉลิมพระเกียติ ชั้น 1 รพ.พระมงกุฏเกล้า ว่า เหตุที่เกิดขึ้น เป็นระเบิดจริง เนื่องจากพบแผงวงจร สายไฟ ถ่าน และเศษตะปู ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะนำระเบิดใส่ภาชนะมาวางไว้ที่จุดเกิดเหตุ

จากการสอบถาม หน่วยเก็บกู้วัตถุระบิด หรือ EOD ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด ส่วนรัศมีการทำลายอยู่ที่ 2-3 เมตร และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าโยงกับเหตุที่หน้าโรงละคร หรือ กองสลากเก่า รวมถึงครบรอบ 3 ปี คสช. หรือไม่

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้ ที่ใช้พื้นที่โรงพยาบาล เป็นจุดก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาแม้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่พบการก่อเหตุลักษณะนี้เป็นเพียงการตรวจสอบในทางกายภาพเท่านั้น ต้องรอให้นำเครื่องมือมาตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่า เป็นระเบิดชนิดใดรวมถึงตรวจสอบ กล้อง CCTV ด้วย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด ได้รายงานเหตุดังกล่าวต่อ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว ซึ่งสั่งการให้ประชุมฝ่ายความมั่นคงเร่งด่วนในช่วงเย็นวันนี้

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับรายงานจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกแล้ว ถึง กรณีเหตุระเบิดบริเวณ ห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในช่วงสายวันนี้ โดยมีผู้บาดเจ็บ เล็กน้อย ประมาณ 24 ราย พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทางโรงพยาบาลฯ ได้ควบคุมพื้นที่เกิดเหตุได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ รวมถึงให้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์เนื่องในวันครบรอบ 3 ปี คสช.หรือไม่นั้น ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปจึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...