ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
แขวงทางหลวงชนบท ดำเนินการชี้แนวเขตทางหลวงชนบท และลงชื่อรับรองแนวเขต
01 มิ.ย. 2560

นายเจษฎา วินสน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทตรัง กล่าวว่า ทางหลวงชนบทเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินประเภททรัพย์สิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ซึ่งกฎหมายว่าด้วยทางหลวง กำหนดให้กรมฯ มีอำนาจหน้าที่ในการรับผิดชอบดูแลทางหลวงชนบท เขตทางหลวงเป็นขอบเขตที่แสดงกรรมสิทธิ์ของทางหลวงชนบท ทั้งนี้ประมวลกฎหมายที่ดินกำหนดให้หน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่ดูแลรักษาที่ดิน อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน สามารถขอออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวงได้ ซึ่งจะเป็นหลักฐานแสดงพื้นที่ของเขตทางหลวงได้อย่างถูกต้องชัดเจน แต่เมื่อไม่มีหลักฐานดังกล่าว หากสำนักงานที่ดินมีหนังสือขอให้กรมฯ ระวังชี้แนวเขตและลงชื่อรับรองแนวเขต เช่น กรณีที่ประชาชนขอรังวัดที่ดินเพื่อแบ่งแยกที่ดิน เจ้าหน้าที่ของกรมฯ ต้องพิจารณาจากหลักฐานที่แสดงความเป็นทางสาธารณประโยชน์

แขวงทางหลวงชนบทตรัง จึงมอบหมายให้นายภาณุรักษ์ เล็กมาก ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการ ให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการระวังชี้แนวเขตทางหลวงชนบท บนถนนสาย ตง.1016 แยก ทล.4-บ้านเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ในการระวังชี้แนวเขตและลงชื่อรับรองแนวเขต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานที่ดิน เพื่อให้ได้เขตทางหลวงชนบทตามมาตรฐานชั้นทาง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...