ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พม. เร่งเยียวยาจิตใจเด็กที่พ่อก่อเหตุยิงแม่ดับ
01 มิ.ย. 2560

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เร่งเยียวยาจิตใจเด็ก ที่พ่อก่อเหตุยิงแม่จนเสียชีวิต และยิงตัวเองตายตาม ที่จังหวัดพะเยา

ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ สมานพันธ์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.)  เผยภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 641/2557-2560 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีชายวัย 34 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภรรยาวัย 32 ปี จนเสียชีวิต และยิงตัวตายตาม ทิ้งให้ลูกที่กำลังเรียนอยู่ ชั้นประถมศึกษาต้องกำพร้าพ่อ-แม่ สาเหตุเกิดจากความเครียดเรื่องภาระหนี้สิน ที่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา (พมจ.พะเยา) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กอย่างใกล้ชิดโดยด่วน เพื่อให้เด็กสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติในสังคมได้ พร้อมร่วมกันหาแนวทางการช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป อีกทั้ง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามหาญาติเพื่อรับเด็กไปดูแล ซึ่งหากยังไม่มีญาติมาแสดงตนรับเด็กไปดูแล ทางกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ มีบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพะเยา พร้อมรับเด็กมาดูแลและคุ้มครองสวัสดิภาพชั่วคราว ระหว่างรอการติดตามหาญาติ ทั้งนี้ สำหรับกรณีดังกล่าวถือเป็นปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่รุนแรง จึงขอฝากให้ทุกครอบครัวในสังคม หากเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกัน ควรหาทางออกด้วยการพูดคุย ปรับความเข้าใจ สร้างสัมพันธภาพอันดี และไม่ใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...