ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กรุงเทพโพลล์ ชี้ ปชช.ไม่เห็นด้วยกับการเซ็ตซีโร่ กกต.
09 มิ.ย. 2560

     กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "เซ็ตซีโร่ กกต. การเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร?" โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,205 คน พบว่า ร้อยละ 47.3 ไม่เห็นด้วยกับการเซ็ตซีโร่ เพราะน่าจะผสมระหว่าง กกต. ชุดเก่า ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน กับกกต. ชุดใหม่ เพื่อจะได้สานงานต่อได้เลย, ร้อยละ 44.6 เห็นด้วย เพราะจะได้เป็นชุดเดียวกัน มีที่มาเหมือนกันทั้งหมด ไม่ทำงานแบบ ปลาสองน้ำ และร้อยละ 8.1 ไม่แน่ใจ

     ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 55.7 กังวลค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด ว่าเซ็ตซีโร่ กกต.จะทำให้การเลือกตั้งตามโรดแมปถูกเลื่อนออกไป ขณะที่ ร้อยละ 38.6 กังวลค่อนข้างมากถึงมากที่สุด และร้อยละ 5.7 ไม่แน่ใจ

     อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 57.0 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด ว่าการเซ็ตซีโร่ กกต. แล้ว จะทำให้การเลือกตั้งโปร่งใส  ไร้การซื้อเสียง ขณะที่ ร้อยละ 35.3 เชื่อมั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ส่วน ร้อยละ 7.7 ไม่แน่ใจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...