ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ศึกษาดูงานด้านการอนุรักษ์พลังงาน
15 มิ.ย. 2560

     นางสาวพิสมัย เสถียรยานนท์ ผู้เชียวชาญด้านพลังงานทดแทน กรมพัฒนาพลังงานทดและอนุรักษ์พลังงาน นำคณะผู้ประกอบการ Thailand Energy Award ที่ได้รับรางวัล เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานมาตรการดำเนินการด้านการอนุรักษ์พลังงาน บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี และร่วมงาน "สัปดาห์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม" ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

     โดยมี นายโนริคาสึ อิชิคาว่าประธาน บริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ กล่าวให้การต้อนรับ "บริษัทมิตซูบิชิฯ ได้พยายามผลักดันกิจกรรมด้านการนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยคำนึงอยู่เสมอว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมหลักอย่างหนึ่งของบริษัท บริษัทสามารถคิดค้นนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศ ตลอดจนสามารถลดต้นทุนด้านพลังงานและเพิ่มผลกำไรให้กับหน่วยงานได้อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกระดับตั้งแต่ระดับปฏิบัติการจนถึงระดับผู้บริหารที่ให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายด้านพลังงานและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้บริษัทสามารถคว้ารางวัล Thailand Energy Awards ทั้งด้านการอนุรักษ์พลังงาน ด้านพลังงานสร้างสรรค์ และด้านบุคลากรทั้งประเภทผู้บริหารและทีมงานด้านการจัดการพลังงานอย่างต่อเนื่อง" นายโนริคาสึ อิชิคาว่าประธาน บริษัท มิตซูบิชิฯ กล่าว

     นางสาวพิสมัย เสถียรยานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทน กล่าวว่า "สำหรับการเยี่ยมชมในวันนี้ รับรู้ได้ถึงความตั้งใจจริงในการอนุรักษ์พลังงานของบริษัทมิตซูบิชิที่ให้ความสำคัญในด้านการอนุรักษ์พลังงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากนโยบายผู้บริหารที่มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานมีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ ถือเป็นบริษัทต้นแบบให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่ได้ควาทรู้จากวันนี้ไปพัฒนาต่อยอดให้องค์กรประสบความสำเร็จต่อไป"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...