ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายกโก้ ระดมชาวบ้านค้านก่อสร้าง 2 โครงการ บางละมุง
07 ธ.ค. 2565

นายกโก้  เตรียมนำชาวบ้านตำบลบางละมุงที่ได้รับผลกระทบ  โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองบางละมุง  และ โครงการข้ามแยกสะพานโรงโป๊ะ  ยื่นหนังสือคัดค้าน 3 หน่วยงาน  เพื่อชะลอการดำเนินการพร้อมนำโครงการกลับไปทบทวนใหม่  หลังพบ ทั้ง 2 โครงการส่งผลกระทบเรื่องความเป็นอยู่  เศรษฐกิจชุมชนโดยตรง
  ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์  ชินวัฒน์    นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว  ถึงการเตรียมยื่นหลังสือคัดค้านการดำเนินการก่อสร้าง 2 โครงการใหญ่ในพื้นที่ตำบลบางละมุง   ได้แก่โครงการกาอสร้างสะพานข้ามคลองบางละมุง  และ โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกโรงโป๊ะ หลังจากที่พบว่าโครงการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก  อีกทั้งยังส่งผลกระทบถึงเศรษฐกิจในชุมชนอีกด้วย


สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองบางละมุง บนทางหลวงหมายเลข 3 กม.132+430 ชลบุรี  เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงแก้ไข  ปัญหาการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 3   ช่วงบริเวณทางแยกต่างระดับแหลมฉบัง  ถึงคลองบางละมุง  เพื่อแก้ไขปัญหาการติดขัดของจราจร  โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน  เนื่องจากบริเวณสองข้างทางมีชุมชนและสถานที่สำคัญหลายแห่ง  ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว  สถานศึกษา  โรงพยาบาล  และนิคมอุตสาหกรรม  ทำให้ไม่สะดวกและล่าช้าในการเดินทาง  อีกทั้งทางหลวงสายนี้ยังมีข้อจำกัดทางด้านพื้นที่ในการขยายถนน    จึงเป็นที่มาของการกำหนดรูปแบบการปรับปรุง  แก้ไขปัญหาการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 3  ช่วงดังกล่าว 

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงโครงการสะพานข้ามแยกไฟแดงแยกโรงโป๊ะ  ที่กระทรวงคมนาคม  ได้มีมติส่งเสริมการทำสะพานข้ามแยกไฟแดงทั่วประเทศ  เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ และ ปัญหาจราจรติดขั้น
ด้านว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์  ชินวัฒน์  นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง  เผยว่า  สำหรับ 2 โครงการดังกล่าวถึงแม้ว่าจากการทำประชาคมพบว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งที่เห็นด้วย  แต่ก็พบว่ามีประชาชนในพื้นที่อีกจำนวนไม่น้อยที่จะได้รับผลกระทบ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำดเนินการสร้างสะพานข้ามแยกโรงโป๊ะ  ซึ่งการดำเนินการโครงการดังกล่าวถือว่าไม่เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน    และอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการถาคธุรกิจได้ในอนาคต  ดังนั้นในวันพรุ้งนี้  ส่วนตัวจะเดินทางไปพร้อมกับ อดีต สส.พจนารถ แก้วผลึก  และผู้ประกอบการ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  เพื่อยื่นหนังสือคัดค้าน 3 องค์กร   ประกอบไปด้วย  จังหวัดชลบุรี   , ทำเนียบรัฐบาล และ รัฐสภาตามลำดับ  เพื่อให้ทราบถึงความเดือดร้อยของประชาชน  ส่วนข้อสรุปออกมาจะเป็นอย่างไรก็คงต้องขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป...


หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...