ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สถ.แจงกรณีถนนชำรุดบ้านปันเราะ จ.บุรีรัมย์
30 มิ.ย. 2560

     นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย ชี้แจงประเด็น ประชาชนบ้านปันเราะ จ.บุรีรัมย์ ได้รับความเดือนร้อนจากสภาพถนนที่ชำรุด ว่าทางเทศบาลตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยทำโครงการปรับปรุงผิวจราจรลงหินคลุกมาโดยตลอด ซึ่งใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ และมีโครงการขอรับการสนับสนุนฯ งบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพิ่มด้วยทุกปี เนื่องจากเป็นโครงการที่เกินศักยภาพของเทศบาล

   สำหรับกรณีถนนชำรุดตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ นั้น เกิดจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ประกอบกับมีรถบรรทุกอ้อย มันสำปะหลัง ใช้เส้นทางดังกล่าวด้วย จึงทำให้ถนนได้รับความเสียหายและเป็นหลุมเป็นบ่อเร็วขึ้น ทั้งนี้ หลังจากมีการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน นายวินัย โตเจริญ นายอำเภอบ้านกรวด และนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ดำเนินการสำรวจเพื่อแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2560

  นอกจากนี้ กองพันทหารช่าง ที่ 51 ค่ายบุรีฉัตร จ.ราชบุรี ได้เข้าพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ด้วย ซึ่งจะร่วมกันดำเนินการซ่อมแซมถนนเส้นดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในเดือน กันยายน 2560 และในวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ทางสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดบุรีรัมย์จะนำเครื่องจักร และอุปกรณ์ เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงในเบื้องต้น ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...