ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลประทานจับมือท้องถิ่นกำจัดผักตบชวา
30 มิ.ย. 2560

     กรมชลประทานโดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักใต้ ร่วมกับอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนตำบล หน่วยงานเอกชน ฝ่ายความมั่นคง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรมบูรณาการกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำป่าสัก บริเวณเหนือเขื่อนพระราม 6 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในแม่น้ำป่าสัก เตรียมความพร้อมป้องกันอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ ลดปัญหาความเดือดร้อน และฟื้นฟูแหล่งน้ำคืนสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน

    นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรเครื่องมือ และสนับสนุนการดำเนินงานจากส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 10 ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ร่วมดำเนินการจนแล้วเสร็จ โดยใช้ระยะเวลาทั้งหมด 8 วัน

    บัดนี้ การดำเนินการกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำป่าสัก บริเวณเหนือเขื่อนพระราม 6 จำนวนประมาณ 9,500 ตัน ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น และฟื้นฟูแหล่งน้ำคืนสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...