ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สหกรณ์อุดรธานี สนับสนุนการแปรรูปผลิตภัณฑ์ รับมือราคายางตกต่ำ
05 ก.ค. 2560

       นายพยอม สวัสดี ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุดรธานี พร้อมนางบุษบา คำคุต ประธานสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านโนนบก จำกัด อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี เข้าพบนายธนัชชัย สามเสน ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี เพื่อขอคำแนะนำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถต่อยอดการตลาด และเพิ่มช่องทางการจำหน่าย "ถุงมือผ้าเคลือบยาง" ผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ ภายใต้โครงการหมู่บ้านเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์จากน้ำยางพาราบ้านโนนบก ให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พัฒนารูปแบบและคุณภาพที่สามารถแข่งขันกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมได้ ซึ่งการขยายช่องทางการตลาดโดยอาศัยองค์กรที่มีความชำนาญ จะสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าแปรรูปทางการเกษตร สร้างความเข้มแข็งให้สหกรณ์ยิ่งขึ้น

       ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ กล่าวว่า ในปัจจุบันสถานการณ์ราคายางตกต่ำ เกษตรกรชาวสวนยางจะอยู่รอดได้ต้องรวมกลุ่มกันประกอบกิจการ เปิดเป็นตลาดกลางเพื่อให้เกิดการแข่งขัน, รวบรวมยางจากสมาชิก, แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านโนนบก จำกัด อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี เป็นอีกหนึ่งสหกรณ์ที่มีความพยายามพัฒนาการประกอบอาชีพของชาวสวนยางพารา ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ผลิตถุงมือผ้าเคลือบยางเพื่อใช้ในงานอุตสาหกรรม งานก่อสร้างและงานด้านการเกษตร มั่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้การรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ปัจจุบันเริ่มผลิตจำหน่ายแล้ว ทั้งนี้หน่วยงาน องค์กร ร้านค้า ผู้แทนจำหน่าย สนใจถุงมือผ้าเคลือบยางติดต่อได้ที่ คุณบุษบา คำคุต ประธานสหกรณ์ฯ โทร. 092-2796337

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...