ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“บิ๊กป๊อก” ลงพื้นที่มอบนโยบายรัฐบาล ในส่วนภูมิภาค จากพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น
06 ก.ค. 2560

      ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะเดินทางมามอบนโยบายสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค ให้กับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต้อนรับ และมีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบด้วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรีนคร นายกเทศมนตรีเมือง นายกเทศมนตรีตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 2,967 คน เข้ารับมอบนโยบาย โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย จัดการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในส่วนภูมิภาคในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนร่วมกัน ทั้งท้องถิ่นและท้องที่ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะ พบปะ และสร้างขวัญกำลังใจให้การปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นอกจากนี้ยังเป็นการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของแผนงานโครงการสำคัญตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในระดับพื้นที่ โดยมีเป้าหมายการดำเนินงานภาคละ 1 ครั้ง รวม 4 ครั้ง คือ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

     สำหรับกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นตัวแทนของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจและหน้าที่ในการผลักดันการทำงานให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่นทั่วประเทศ และภาคส่วนต่างๆ ในลักษณะประชารัฐ ในการที่จะนำนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การส่งเสริมคุณภาพชีวิต การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น รวมทั้งมอบนโยบายให้ปฏิบัติงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยให้เป็นรูปธรรม เช่น การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ การจัดการขยะ การพัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุ การจัดหาแหล่งน้ำอุปโภคบริโภคที่สะอาดเพียงพอให้กับประชาชน และการพัฒนามาตรฐานตลาดให้ได้มาตรฐานเพื่อเป็นแหล่งกระจายผลผลิตทางการเกษตรให้กับประชาชน รวมทั้งการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นที่มาจากพื้นฐานของความต้องการของประชาชนที่สอดคล้องกับการพัฒนากลุ่มจังหวัด และยุทธศาสตร์การพัฒนาชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...