ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต.สุรินทร์ขอความเห็นประชาชนการแบ่งเขตเลือกตั้งในจังหวัด
04 ก.พ. 2566

กกต.สุรินทร์ ร่อนหนังสือขอความร่วมมือ นายกเทศมนตรีทุกตำบลและนายก อบต.ทุกตำบล ติดประกาศ 3 รูปแบบการเลือกตั้ง ส.ส. ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ เพื่อขอความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่

โดยเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้ส่งหนังสือเวียนไปยังนายกเทศมนตรีทุกตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทุกตำบล เช่นกัน เพื่อขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์รูปแบบการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดสุรินทร์ แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมแนบเอกสารสำเนาประกาศ รูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง แผนที่แสดงรายละเอียดพื้นที่ประกอบเป็นเขตเลือกตั้งแต่ละเขตเลือกตั้ง สำเนาจำนวนราษฎรในการแบ่งเขตเลือกตั้ง 3 รูปแบบ และแบบฟอร์มการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและพรรคการเมือง

โดยระบุว่า ด้วยประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ข้อ 3 กำหนดให้เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจัดทำรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งภายใน 3 วัน โดยต้องแบ่งพื้นที่ของเขตเลือกตั้งแต่ละเขตให้ติดต่อกัน และต้องจัดให้มีจำนวนราษฎรในแต่ละเขตเลือกตั้งใกล้เคียงกัน แล้วประกาศรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งอย่างน้อย 3 รูปแบบ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของพรรคการเมืองและประชาชนในจังหวัดภายในระยะเวลา 10 วัน นับแต่วันปิดประกาศ (ภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566)

เพื่อให้การดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสุรินทร์ จึงขอความอนุเคราะห์ท่านได้โปรดปิดประกาศและประชาสัมพันธ์รูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ พ.ศ. 2566 จำนวน 3 รูปแบบ และแบบฟอร์มรับฟังความคิดเห็น รายละเอียดปรากฎตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ลงนามโดย ร.ต.อ.นิยม เพ็ชรโกมล ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์

(อ่านฉบับเต็ม ....) https://drive.google.com/file/d/1k9-zsp335_Dd4gClSsYwaHS5BajplnTm/view?usp=sharing

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...