ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า"เขาใหญ่มินิมาราธอน ครั้งที่1" ในงาน Khaoyai Run for Ranger Minimarathon 2017 1st
11 ก.ค. 2560

           ครั้งแรกบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน ในพื้นที่โอโซน อันดับ 7 ของโลก ที่มีอากาศบริสุทธิ์ แหล่งธรรมชาติที่น่าศึกษา พันธุ์ไม้ สัตว์ป่านานาชนิด น้ำตกที่สวยงามหลากหลาย ที่ยังต้องการการปกป้องจากภัยฝีมือมนุษย์ อีกทั้ง การตัดไม้ ทำลายป่า ล่าสัตว์ จึงต้องมีผู้พิทักษ์ป่า ปกป้องดูแล  ซึ่งบางครั้งระหว่างปฎิบัติหน้าที่ เกิดเหตุที่ไม่คาดฝันจนได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต จึงต้องมีการดูแลให้ผู้พิทักษ์ป่าเหล่านั้นมีสวัสดิการที่เพียงพอ หน่วยงานต้นสังกัดจึงร่วมกันจัดงาน“KHAO YAI RUN FOR RANGER MINIMARATHON 2017 1st"

          "ขอเชิญร่วมวิ่งเขาใหญ่มินิมาราธอน 30 กรกฎาคม 2560 ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่"

          อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  พื้นป่ามรดกโลก  ได้จัดกิจกรรม วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่าเขาใหญ่มินิมาราธอน บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ครั้งที่ 1  “KHAO YAI RUN FOR RANGER MINIMARATHON 2017” ในวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2560เวลา 07.00 น. ณ  บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  โดยจัดให้มีการวิ่ง จำนวน 2  ประเภท  คือ ประเภท ฟันรัน (Fun Run)  3.5 ก.ม. จากเส้นที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  -  อ่างเก็บน้ำสายศร –   วนกลับที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  และประเภท  มินิมาราธอน  (Minimarathon)  ระยะทาง 10.5  ก.ม. จากเส้นที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - ค่ายสุรัสวดี –สนามกอล์ฟเก่า-ลานกางเต็นท์ลำตะคอง-ศูนย์ฝึกอบรมเขาใหญ่-โป่งทุ่งกวาง-อ่างเก็บน้ำสายศร กลับที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ตามเส้นทางนักวิ่งจะได้เห็นเส้นทางตามธรรมชาติ  และสัตว์ป่านานาชนิด  ที่ออกมากินอาหารตามเส้นทางวิ่ง  และสูดอากาศที่บริสุทธิ์ได้เต็มปอด

        ผู้สนใจ สามารถสมัครได้ที่ www.khaoyaimarathon.com  หรือ  ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)  สามารถสอบถามรายละเอียดได้  ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  โทร  086-0926527  หรือ  ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว  โทร  086-0926529  สำหรับค่าสมัครท่านละ 300  บาท พร้อมรับเสื้อยืดในการวิ่งที่ออกแบบสวยงาม    ในการวิ่งครั้งนี้   มีถ้วยรางวัลชนะเลิศ  จาก พลเอกสุรศักดิ์  กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ส่วนผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญเป็นที่ระลึกทุกท่าน

การเตรียมความพร้อม

       อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  พร้อมเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักวิ่งตลอดงาน   โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมแจ้งด่านเก็บค่าบริการว่าร่วมงานวิ่งเพื่อผู้พิทักษษ์ป่าสามารถขับรถผ่านด่านตรวจศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่อำเภอปากช่อง  จ.นครราชสีมา และด่านตรวจเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี  และเข้าพักใน ลานกางเต็นท์พักค้างแรม  นอนชมดาวและสูดอากาศที่บริสุทธิ์ได้  ที่บริเวณลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้   และลานกางเต็นท์ลำตะคอง  ในคืนวันที่ 29 ก.ค. 60  ส่วนช่วงเช้า  อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ได้เตรียมอาการเช้าพร้อมเครื่องดื่มให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฟรีทั้งหมด

      นายวิรัช  จตุพนาพร  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1  (ปราจีนบุรี)  กล่าว เชิญชวนพี่น้องประชาชน นักวิ่ง นักท่องเที่ยว มาเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ  ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จัดขึ้น  โดยเฉพาะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่มรดกโลก ที่มีกิจกรรมวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า “KHAO YAI RUN FOR RANGER MINIMARATHON  2017”  มีกิจกรรมวิ่ง ระยะทาง 3.5 ก.ม. และ 10.5 ก.ม.เป็นครั้งแรก เพื่อนำเงินรายได้สมทบทุนสู่กองทุนสวัสดิการเพื่อผู้พิทักษ์ป่า  ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในภารกิจของ 3 กรม คือ  กรมอุทยานแห่งชาติฯ  กรมป่าไม้  และกรมทรัพยากรทางทะลและชายฝั่ง  ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...