ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารอากาศ เผยคนแพร่ภาพสนามบินกองทัพอากาศผิดพ.ร.บ.คุ้มครองความลับในราชการ
12 ก.ค. 2560

       พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณีมีบุคคลนำคลิป ที่ถ่ายบริเวณสนามบินของกองทัพอากาศ ซึ่งเป็นภาพมุมสูงจากโดรน ไปเผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า การกระทำนั้นเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองความลับในราชการ พ.ศ.2483 ซึ่งกองทัพอากาศไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากที่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของกองทัพอากาศทำการตรวจสอบว่าคลิป/ภาพนั้น มีองค์ประกอบของการเผยแพร่ความลับทางราชการครบถ้วนหรือไม่และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หากพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด

      ทั้งนี้ การถ่ายภาพหรือคลิปในอาคารสถานที่ของทางราชการ จะทำให้ผู้ที่ไม่หวังดีสามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลในการก่อวินาศกรรมหรือวางแผนในการโจมตีทางทหาร มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ จึงขอให้ประชาชนรวมทั้งผู้ที่พบเห็นภาพหรือคลิปอาคารสถานที่ของกองทัพอากาศได้โปรดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศทราบ ทางหมายเลขโทรศัพท์ 02-534-2200 ตลอด 24 ชม. รวมทั้งขอให้ผู้ที่ใช้โดรนเพื่อทำงานส่วนตัว ธุรกิจ กีฬา อื่นๆ ได้งดเว้นการใช้โดรนในลักษณะดังกล่าว และปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันผลกระทบต่อความปลอดภัยในการบินของอากาศยานและเฮลิคอปเตอร์ในบริเวณสนามบินด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...