ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชัชชาติเดินสายลาดกระบังลุยปลูกต้นไม้ทำพื้นที่สีเขียว
19 ก.พ. 2566

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง

คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานเขตลาดกระบัง ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ตามนโยบายสร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง รวมถึงการพัฒนาพื้นที่ว่างเป็นสวนสาธารณะ ตอบสนองนโยบายสวน 15 นาที ณ บริเวณสวนทุ่งทองอุไรเจ้าคุณทหาร (ริมถนนเจ้าคุณทหารตัดถนนร่มเกล้า) เขตลาดกระบัง

ซึ่งสวนมีความกว้าง 8 เมตร ยาว 250 เมตร มีขนาดพื้นที่รวมประมาณ 2,000  ตรม. (1 ไร่ 1 งาน) ต้นไม้ที่ปลูกในวันนี้ประกอบด้วย ไม้ยืนต้น ได้แก่ ต้นอินทนิล จำนวน 20 ต้น และไม้พุ่ม ได้แก่ ต้นทองอุไร จำนวน 600 ต้น

สำหรับกิจกรรมการปลูกต้นไม้ในวันนี้เป็นไปตามแนวนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” ปัจจุบันมีหน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมจองปลูกต้นไม้แล้ว 1,641,310 ต้น ดำเนินการปลูกจริงแล้ว 270,657 ต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 17 ก.พ. 66) ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่ https://www.bkk1milliontrees.com

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...