ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยาร่วมอพท.3 ประชุมขับเคลื่อนเมืองท่องเที่ยวยั่งยืน
22 ก.พ. 2566

      ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ตามหลักเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) ประจำปี พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 1 พร้อมด้วย นางสาวกิตติมา รัชนีภรณ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ สำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 (อพท.3)  และคณะกรรมการฯ เข้าร่วมการประชุม

        สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ พื้นที่ชุมชนนาเกลือ และการหารือการจัดฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) ทั้งนี้ด้วยสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 ได้นำเสนอผลการประเมินแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบตามเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) ปี 2565 และแผนการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่นาเกลือ ปี 2566 ให้ที่ประชุมรับทราบ พร้อมทั้งเสนอให้ที่ประชุมร่วมกันพิจารณาแนวทางการจัดทำแผนยกระดับศักยภาพพื้นที่เพื่อตอบรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ ตามเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก

        ทั้งนี้ในที่ประชุม ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการส่วนปกครอง เมืองพัทยา เป็นผู้รับผิดชอบและบูรณาการแผนงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนและขับเคลื่อนกิจกรรมการยกระดับศักยภาพพื้นที่เพื่อตอบรับสถานการณ์ฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...