ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
จ.อุตรดิตถ์ เผยพื้นที่รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ตาลัส” 6 หมู่บ้าน
18 ก.ค. 2560

     นายณัฐวัฒน์ เกตุจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารณภัย (ปภ.) จังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากต่อเนื่องในหลายพื้นที่ จากอิทธิพล"พายุโซนร้อน “ตาลัส” (Talas) ตลอดทั้งวานนี้ (17 ก.ค. 60) ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 6 หมู่บ้าน ได้แก่ ปางหมิ่น หมู่ 1, น้ำลี หมู่ 6, ผาลาด หมู่ 7, น้ำต๊ะ หมู่ 8, ทรายงาม หมู่ 10 และ ปางหมิ่นเหนือ หมู่ 11 ต.น้ำหมัน อ.ท่าปลา มีน้ำท่วมใต้ถุนบ้านเรือน 30 หลัง ราษฎรได้รับผลกระทบ 140 คน พื้นที่การเกษตร 50 ไร่ ถนนลูกรังเข้าพื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 10 สาย คอสะพานชำรุด 1 แห่ง โดยเฉพาะที่บ้านน้ำลี น้ำต๊ะ มีปริมาณฝนสูงถึง 200 มิลลิเมตร ในเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง แต่จากการติดตามสถานการณ์กับผู้นำท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด ทราบว่าปริมาณน้ำลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ทั้งไหลลงเขื่อนสิริกิติ์และแม่น้ำน่าน โดยยังไม่ต้องมีการอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่

  หัวหน้า ปภ. จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวด้วยว่า แม้วันนี้พายุจะอ่อนกำลังลง ส่งผลให้ปริมาณฝนในพื้นที่ลดแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในการเตรียมพร้อมเฝ้าระวังต่อเนื่อง โดยเฉพาะอำเภอลับแล ท่าปลา บ้านโคก และเมืองอุตรดิตถ์ โดยวันนี้ (18 ก.ค. 60) จะมีการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์รับมืออุทกภัย เพื่อซักซ้อมความพร้อมของหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...