ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ดัชนีการพัฒนา SME ของจีนฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในไตรมาสแรกของ 2566
11 เม.ย. 2566

ดัชนีการพัฒนา SME ของจีนฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในไตรมาสแรกของ 2566
ดัชนีการดำเนินงานของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาสแรกของปี 2566 โดยเป็นผลมาจากมาตรการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ
ดัชนีการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEDI) ซึ่งคำนวณจากการสำรวจ SME 3,000 ราย ขยับขึ้น 1.3 จุดเป็น 89.3 ในไตรมาสแรก นับเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปี 2563 ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย  สมาคมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของจีน (CASME) ในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566
มาตรวัดของแปดอุตสาหกรรมที่รวมอยู่ในการสำรวจ เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก โดยภาคอุตสาหกรรมที่พักและการจัดเลี้ยง การขนส่ง และซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์มีการปรับปรุงครั้งใหญ่ที่สุด  ในขณะเดียวกัน ดัชนีย่อย 8 ดัชนีก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพของธุรกิจ ตลาด และการดำเนินงาน CASME กล่าว
เซี่ย จี้ เลขาธิการ CASME กล่าวว่าการปรับปรุงในไตรมาสแรกเป็นผลมาจากการกลับมาดำเนินการผลิตอย่างค่อยเป็นค่อยไปและการสนับสนุนด้านนโยบายที่แข็งแกร่งขึ้น
"บริษัท 56% มีกำลังการผลิตมากกว่า 75% ในไตรมาสแรก ซึ่งเพิ่มขึ้น 25% สู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี" เซี่ย กล่าว
การสำรวจโดย CASSME ยังแสดงให้เห็นว่าตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว 2565 ประเทศจีนได้เพิ่มการลงทุนในโครงการสำคัญๆ ซึ่งได้นำโอกาสการพัฒนาใหม่ๆ มาสู่ SMEs ในห่วงโซ่อุตสาหกรรมและเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขา
“ในไตรมาสแรก การผลิตและการดำเนินงานขององค์กร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และสภาวะตลาดได้รับการปรับปรุง  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดัชนีความเชื่อมั่นขององค์กรได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการวางรากฐานที่ดีสำหรับการพัฒนาในอนาคต" เซี่ย กล่าว พร้อมระบุว่าคาดว่าไตรมาสที่สองจะรักษาอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในเชิงบวก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...