ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ตำรวจลพบุรีเปิดอบรมป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
20 เม.ย. 2566

ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีโดยกลุ่มงานสอบสวนจัดโครงการฝึกอบรมสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดความรู้รับทราบกลโกงรูปแบบทางเทคโนโลยี

โดยเมื่อเช้าวันนี้ พลตำรวจตรี อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดโครงการฝึกอบรมสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ณ ห้องประชุมสหกรณ์ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เลขาศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เพื่อเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับโครงการฝึกอบรมสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ครู ข.ไข่) ระยะที่ 2 มีผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจ ประชาชนกลุ่มทั่วไป และกลุ่มอาชีพเป้าหมาย เพื่อเป็นการต่อยอดถ่ายทอดถึงครูอาจารย์ในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ข้าราชการใน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้สื่อข่าว นักจัดรายการวิทยุ นักประชาสัมพันธ์ ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ โดยจะให้เกิดองค์ความรู้และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประชาสัมพันธ์สื่อสารต่อคนอื่น ๆ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายการทำงานการรับรู้การทำงาน รวมทั้งรับทราบกลโกงรูปแบบของอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่ปัจจุบันผู้ก่อเหตุใช้รูปแบบการก่อเหตุมากว่า 20 รูปแบบ โดยสร้างความเสียหายกว่าสามหมื่นล้านบาทระยะเพียง 1 ปี ซึ่งได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...