ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ สปท. ส่งต่องานปฏิรูป
31 ก.ค. 2560

      พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวขอบคุณสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ภายหลังรับมอบงานจากหน่วยงานดังกล่าว พร้อมขอบคุณ ที่ทำงานมาตลอด 3 ปี ซึ่งเดือนนี้ถือเป็นเดือนมหามงคล และวันนี้ยังถือว่าเป็นการแสดงถึงความสำเร็จ ถึงแม้คนดำเนินการรวมถึงตนเองจะเป็นคนสูงวัยก็ตาม แต่เป็นคนสูงวัยที่มีคุณภาพ ทำประโยชน์ให้ลูกหลานไทย ซึ่งตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ก็ทำงานรับใช้บ้านเมืองด้วยความทุ่มเท อดทน อดกลั้น เพื่อวางรากฐานให้คนไทย

     ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามนำศาสตร์พระราชา ไปขับเคลื่อนอย่างเต็มรูปแบบ และพูดถึงในเวทีโลกทุกเวที ซึ่งเวทีต่างๆ ก็เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันตั้งแต่เข้ามา ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ตนเองคิดที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ โดยไม่ได้คิดสืบทอดอำนาจ แต่ทุกอย่างต้องมีระยะเวลา และมีโรดแมป ไม่ใช่ทิ้งภาระไว้ข้างหลัง และต้องทำตามยุทธศาสตร์ชาติ ต่อเนื่องไปจนถึง 20 ปี

     นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลจะพิพากษาคดีรับจำนำข้าว ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเองยังไม่เคยพูดว่าใครผิดใครถูก และไม่เคยซ้ำเติม เพราะทุกอย่างต้องอยู่ที่การตัดสินของศาล ดังนั้น คนไทยอย่าตัดสินกันเอง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เริ่มตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติแล้ว ยืนยันไม่มีการวิ่งเต้น ซื้อตำแหน่ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...