ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ตร.ร่วมปศุสัตว์ไล่จับโกดังเนื้อหมูเถื่อนจากตปท.
13 พ.ค. 2566

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ นำหมายค้นศาล เข้าตรวจสอบสถานที่ต้องสงสัยทั้งหมด 16 แห่งในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือ หลังพบข้อมูลร้องเรียนว่า เป็นโกดังเก็บเนื้อสุกรจากต่างประเทศ หวั่นว่าจะไม่ถูกสุขลักษณะรวมถึงอาจนำโรคระบาดชนิดอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever : ASF) มาแพร่ระบาด ทำให้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการผลิตเนื้อสุกรภายในประเทศ จากผลการปฏิบัติ พบว่า มีโกดังในพื้นที่ จ.นครปฐม และ จ.พระนครศรีอยุธยา นำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งผิดกฎหมาย และกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ. 2559 รวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเนื้อสุกรแช่แข็งทั้ง 2 แห่ง รวม 15,170 กิโลกรัม ก่อนประสานพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน โปรดระมัดระวังในการบริโภคเนื้อสุกร ที่ไม่ทราบแหล่งที่มาหรือไม่ได้มาตรฐาน และขอความร่วมมือกรณีหากมีเบาะแส เรื่องร้องเรียนลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน เบาะแสโดยตรงได้ที่สายด่วน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) โทร.1135 หรือ สายด่วนฉุกเฉิน 191 และสามารถแจ้งผ่านช่องทาง แอปพลิเคชัน DLD 4.0 ของกรมปศุสัตว์ได้อีกทางหนึ่ง. 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...