ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
แบงก์กรุงไทยปูทาง 4 อาชีพในฝันคัดเด็ก 100 คนเยี่ยมชม 8 บริษัทชั้นนำเมืองไทย
04 ส.ค. 2560

      กรุงไทยค้นหาตัวตนและอาชีพในฝัน NEXT-GEN CAREERS By KTB เพราะอนาคตกำหนดได้ คัดรายชื่อเยาวชนไทย 100 คนมีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม KTB JOB TOUR เยี่ยมชม 8 บริษัทชั้นนำเมืองไทย พร้อมร่วมเวิร์คช้อปพัฒนาศักยภาพตัวเอง

     นางศิริพร นพวัฒนพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่างานเทศกาลค้นหาตัวตนและอาชีพในฝันของเด็กมัธยม NEXT - GEN CAREERS By KTB ในส่วนของการจัดนิทรรศการ 24 เทรนด์อาชีพสุดฮอต เพื่อให้เยาวชนได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพในอนาคตและค้นหาตัวตนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานั้น ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากเยาวชนทั่วประเทศเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งกว่า 2,000 คน ล่าสุดธนาคารกรุงไทยได้ประกาศรายชื่อเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 100 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม KTB JOB TOUR เยี่ยมชมการทำงานของบริษัทชั้นนำระดับประเทศ รวมทั้งสัมผัสประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสายอาชีพ

    สำหรับการเยี่ยมชมการทำงานของ 8 บริษัทชั้นนำเมืองไทย แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. สายงาน ENGINEERING เยี่ยมชมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), 2.สายงาน IT เยี่ยมชมบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท แฮปปิโอ้ จำกัด, 3.สายงาน Design เยี่ยมชมบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และ 4.สายงาน ALTERNATIVE เยี่ยมชม โรงเรียนสอนการแสดง The Drama Academy และ พ.ฟาร์มเมล่อน

     พร้อมกันนี้เยาวชนยังมีโอกาสเข้าร่วม WORK SHOP ด้วยการเข้าค่าย 2 วัน 1 คืน เพื่อเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพในกิจกรรม Coaching การรู้จักตั้งคำถามและการค้นหาตนเอง รวมทั้งทักษะในการทำงานโดยกลุ่มวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก CISV (สมาคมหมู่บ้านฤดูร้อนเด็กนานาชาติ) เมื่อจบคอร์สการอบรมแล้ว เด็กๆจะได้เกิดแรงบันดาลใจ มีข้อมูลความรู้เพียงพอ และก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกและเทคโนโลยี รู้จักรับมือวางแผนชีวิตในด้านการศึกษาและเลือกอาชีพในอนาคตที่ใช่ได้อย่างถูกเทรนด์และถูกทาง

     นายจิรวุธ เวทยาวงศ์  ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายกิจการเพื่อสังคม ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่าโครงการนี้ได้ริเริ่มเป็นปีแรกเพื่อเป็นกาารปูทางให้แก่เด็กว่าในอนาคตอยากทำอาชีพอะไรและเด็กจะได้เดินทางตามความฝันที่ต้องการเด็กที่เข้าร่วมโครงการขึงมีแต่มัธยมต้นเท่านั้น สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือกเยาวชนในการเข้าร่วมกิจกรรม KTB JOB TOUR และ WORK SHOP ได้พิจารณาจากใบสมัครและการตอบคำถามใน 3 หัวข้อ คือ 1.น้องเห็นตัวเองเป็นแบบไหนในอีก 10 ปีข้างหน้า 2.ถ้าน้องย้อนอดีตไปได้ จะพูดอะไรกับตัวเองในอดีต 3.ทำไมเราถึงต้องเลือกน้องมาเป็นส่วนหนึ่งของ KTB Job Tour โดยธนาคารกรุงไทยจะพิจารณาจากเรียงความที่สื่อถึงความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรมและมีความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...