ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
รองนายกพัทยาสั่งรื้อศาลาชายหาด
09 มิ.ย. 2566
รองนายกเมืองพัทยาสั่งสำนักช่างรื้อศาลาชายหาดพัทยา หลังชาวบ้านร้องบดบังทัศนียภาพ
 
(9 มิ.ย.66) วันนี้นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้ที่สำนักช่าง ส่วนโยธา ฝ่ายก่อสร้างและซ่อมบำรุง ลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยาศาลเจ้าพ่อเกตุงาม หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวว่า มีศาลาตั้งบดบังทัศนียภาพอันสวยงามของชายหาด 
 
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ นายมาโนช รองนายกเมืองพัทยา ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้เมืองพัทยาได้ดำเนินการปรับสภาพภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือจรดพัทยาใต้ เพื่อขยายที่จอดรถและปรับปรุงฟุตปาธทางเท้า ซึ่งศาลาหลังดังกล่าว ยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นเจ้าของ แต่มีการนำมาติดตั้งไว้ตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจและไลฟ์การ์ด ที่คอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด และเมื่อเมืองพัทยาทำการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ชายหาด จึงได้มีการรื้อถอนไปวางไว้บนชายหาด แต่เนื่องจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเห็นว่าเป็นการบดบังทัศนียภาพ จึงร้องเรียนให้เมืองพัทยามาทำการรื้อถอนออกไป  
 
ซึ่งในเบื้องต้น เมืองพัทยาได้ทำการตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบว่าผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา ส่วนโยธา ฝ่ายก่อสร้างและซ่อมบำรุงมาทำการรื้อถอน ก่อนจะนำไปจัดเก็บไว้บริเวณพื้นที่ 8 ไร่ ภายในซอยถั่วงอก ของเมืองพัทยา หากมีผู้ใดมาแสดงความจำนงจะเอาคืนเมืองพัทยาก็จะคืนให้
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...