ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
พิษลิขสิทธิ์ บอลโลก600ล.บอร์ดกสทช.เด้งรักษาการเลขาฯ
10 มิ.ย. 2566

บอร์ดกสทช. มีมติ 4:2 ให้พ้นจากตำแหน่งหลังอนุฯสอบข้อเท็จจริงแจงยิบ "ไตรรัตน์" ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายแอบคุยนอกรอบกับกกท.ก่อนชงวาระของบยูโซ่ 600 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ดกสทช. มีวาระการการพิจารณาเป็นวาระลับข้อที่ 5.2 เรื่อง รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการดำเนินการของสำนักงาน กสทช. เกี่ยวกับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

สืบเนื่องมาจาก คณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฟุตบอลโลก 2022 ที่ กสทช. อนุมัติเงินกองทุนกทปส.หรือ งบ USO ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก จำนวน 600 ล้านบาทเป็นผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดฟุตบอลโลก

ปรากฏว่าข้อเสนอที่ คณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกเสนอเข้ามานั้น ได้เขียนสรุป นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล  รักษาการเลขาธิการ  และ รองเลขาธิการ กสทช. เข้าข่ายการกระทำผิด โดยมีการหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก่อนที่จะเสนอวาระการของบสนับสนุนซื้อลิขสิทธิ์

ดังนั้น บอร์ด กสทช.ต้องดำเนินการพิจารณา หากไม่พิจารณาจะเข้าข่ายละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ที่ประชุมบอร์ด กสทช. จึงได้ใช้วิธีการโหวต ปรากฏว่าคะแนน 4: 2 ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรักษา เลขาธิการ กสทช.โดยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยต่อไป

โดยเสียง 4:2 ประกอบด้วย

ศาสตราจารย์คลินิก สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกสทช. งดออดเสียง

นายต่อพงศ์ เสลานนท์ เห็นว่าไม่มีความผิด

พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร เห็นว่าไม่มีความผิด

พล อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ เห็นว่ามีความผิด

ศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง รามสูต เห็นว่ามีความผิด

ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย เห็นว่ามีความผิด

รองศาสตราจารย์สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ เห็นว่ามีความผิด

ล่าสุด บอร์ด กสทช. แต่งตั้งให้ นายภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการ ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รักษาการเลขาธิการ กสทช.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...