ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รองปลัดเกษตรฯ หารือแนวทางการส่งเสริมการปลูกมันฝรั่งภายในประเทศ
14 มิ.ย. 2566


นายสุรเดช สมิเปรม รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับมอบหมายจากปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายประยูร อินสกุล) ให้เป็นประธานการประชุมหารือ เรื่อง แนวทางการส่งเสริมการปลูกมันฝรั่งภายในประเทศ ณ ห้องประชุม 135 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายธิติ โลหะปิยะพรรณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ดร.วิชาญ อิงศรีสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กรมพัฒนาที่ดิน สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษ(สป.กษ.) สำนักงานเกษตรต่างประเทศ(สป.กษ.) สำนักตรวจราชการ (สป.กษ.) และสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาระบบเกษตรพันธสัญญา(สป.กษ.)
      ที่ประชุมได้รับทราบในประเด็น
  1) ความก้าวหน้าการดำเนินการส่งเสริมการปลูกมันฝรั่งภายในประเทศ โดย สำนักแผนงานและโครงการพิเศษ สป.กษ. 
     2) ความก้าวหน้าการดำเนินการวิจัยการปลูกและพัฒนาพันธุ์มันฝรั่ง โดย กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) และร่วมกันพิจารณาประเด็นการหารือกับบริษัทเอกชนในการซื้อขายมันฝรั่ง และแผนปฏิบัติการส่งเสริมการปลูกมันฝรั่งภายในประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...