ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
อำนาจเจริญเข้ม!!!!ตรวจสนามชนไก่ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดโรคไข้หวัดนกและโรคระบาดสัตว์ปีกอื่นๆ
18 มิ.ย. 2566

            นายสัตวแพทย์อภิชาติ ภะวัง ปศุสัตว์จังหวัดอำนาจเจริญ มอบหมายให้ นายเทอดเกียรติ ปกิรณะ ปศุสัตว์อำเภอพนา รักษาราชการแทน ปศุสัตว์อำเภอปทุมราชวงศา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอปทุมราชวงศาร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอปทุมราชวงศา

           ลงพื้นที่สนามชนไก่ บ้านนาคำ ม.4 ตำบลลือ อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อตรวจเยี่ยมพร้อมให้คำแนะนำ เนื่องด้วยกรมปศุสัตว์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพสัตว์ปีกที่ใช้ในเกมกีฬาชนไก่เนื่องจากการนำไก่ไปชนตามสนามชนไก่หรือซ้อมชนไก่นั้น เป็นการนำไก่จากหลายพื้นที่มารวมกัน

          ไก่ชนมีโอกาสสัมผัสกับไก่ชนตัวอื่นๆ ทำให้มีความเสี่ยงที่จะติดโรคระบาดสัตว์ปีกอื่นๆ ได้โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านการชนร่างกายไก่อ่อนแอ มีความเครียด ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันลดลงมีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายและอาจแพร่กระจายเชื้อไปสู่ไก่ชนตัวอื่นๆ ได้

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ให้คำแนะนำแก่เจ้าของสนาม-และนักชนไก่ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคไข้หวัดนกและโรคระบาดในสัตว์ปีก อย่างเคร่งครัด ซึ่งได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...