ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายอำเภอพบพระ ประธานในการฝึกอบรมโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา
19 มิ.ย. 2566

     ที่ห้องแสดงผลงานโรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ และนางสาวณัฐฐา แสงเชย รองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ ร่วมประธานในการฝึกอบรมโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา ตามที่สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานหลักสูตรและพระราชทานตราสัญลักษณ์ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ จึงได้กำหนดจัดโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชท่านเพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือน้อมนำโครงการจิตอาสาพระราชทานมาเสริมสร้างจิตสำนึกความเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง และบำเพ็ญประโยชน์ต่อชมชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เป็นการถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับลูกเสือได้ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ มีจิตสาธารณะตามกฎและคำปฏิญาณของลูกเสื้อ และขยายผลโครงการสู่สถานศึกษาทั่วประเทศ จึงได้กำหนดจัดโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตากเขต 2 ขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อจัดตั้งหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในโรงเรียน พัฒนาลูกเสือ-เนตรนารี ให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการและวิธีการของโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ส่งเสริมให้ลูกเสือ-เนตรนารี น้อมนำหลักการและวิธีการของโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานไปจัดกิจกรรมจิตอาสาในสถานศึกษาและชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการฝึกอบรมตาม "โครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา" สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตากเขต 2 จัดฝึกอบรม จำนวน 3 วัน 2 คืน คณะผู้เข้าร่วมฝึกอบรมประกอบด้วย รองผู้อำนวยการสถานศึกษา 2 คน บุคลากรทางการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน 1 คน คณะครู 17 คน และลูกเสือ-เนตรนารี 40 คน รวมทั้งสิ้น 60 คน การฝึกอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรแกนนำลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ประจำจังหวัดตาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             เกษมสันต์ ไชยเดช / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...