ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เปิดแล้ว !!! เส้นทางการท่องเที่ยว ศึกษาธรรมชาติ “น้ำตกปิตุ๊โกร” หรือน้ำตกรูปหัวใจ
20 มิ.ย. 2566

นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วยปลัดอำเภออุ้มผาง ตำรวจ สภ.อุ้มผาง หัวหน้า รพ.สต.บ้านเปิ่งเคลิ่ง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันออก สมาชิก อส. ที่ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านนุโพ คนต้นทะเล ประชาชนจิตอาสา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 และ หมู่ที่ 7 ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ได้ร่วมกันทำกิจกรรมทำฝาย หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งฟื้นฟูและรักษาป่าต้นน้ำ เพื่อต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวน้ำตกปิตุ๊โกร ณ บริเวณป่าต้นน้ำไปน้ำตกปิตุ๊โกร พร้อมทั้งเปิดเส้นทางการท่องเที่ยว“น้ำตกปิตุ๊โกร” หรือน้ำตกรูปหัวใจศึกษาเส้นทาง ธรรมชาติ ท่องเที่ยว “น้ำตกปิตุ๊โกร” หรือน้ำตกรูปหัวใจ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมธรรมชาติ ศึกษาเส้นทางธรรมชาติ        

สำหรับน้ำตกปิตุ๊โกรตั้งอยู่ที่บ้านกุยเลอตอ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่ฉัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่กลางภูเขาสูง ด้านตะวันตกของอำเภอเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเส้นทางสุดโหด ต้องเดินฝ่าทางดินโคลน ข้ามลำห้วย เดินป่าลัดเลาะไปตามไหล่เขา เพื่อที่จะเข้าไปชมน้ำตกแห่งนี้ โดยมีระยะทางจากบ้านกุยเลอตอประมาณ 7 กิโลเมตร ช่วง High Season อยู่ช่วงฤดูฝนระหว่างเดือน มิถุนายน -ตุลาคม นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่กับน้ำตกปิตุโกร เอาใจสายเดินป่าที่ชอบท้าทายความสูงนั่นก็คือดอยมะม่วงสามหมื่น โดยจะแยกออกไปน้ำตกปิตุโกรไปอีก 3 กิโลเมตร เป็นแนวยอดเขาสูง 1,660เมตร จากระดับน้ำทะเล สามารถชมวิวได้ 360 องศา และยังเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศเมียนมาร์อีกด้วย

เกษมสันต์ ไชยเดช / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...