ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เที่ยวทุ่งโล่ง งามธรรมชาติหลังน้ำเขื่อนป่าสักท้ายเขื่อนแห้งดูตะวันตกดิน อ. วังม่วง สระบุรี
20 มิ.ย. 2566

ส่วนที่  บริเวณ ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ บ้านท่าฤทธิ์ หมุ่ที่ 1  ต.วังม่วง อ. วังม่วง จ. สระบุรี  น้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธ์ ได้ลดลง ส่งผลท้ายเขื่อนมีน้ำแห้งลง เป็นทุ่งโล่ง ขยายวงกว้างประมาร ร่วม 2 กม ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวโล่งและมีความสวนงามขึ้น มัต้นหญ้าน้อยใหญ่ขึ้นเขียวขจี เป็นทุ่ง  ได้ส่งผลให้มีประชาชนนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติกับความสวยงามที่ท้ายเขื่อนป่าสัก ต่างพาครอบครัวออกมาเที่ยวชมวิวนั่งทานข้าว ดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น ขณะที่ เด็กๆต่างวิ่งเล่นนำว่าวมาเล่นกันอย่างสนุกสนานกับบรรยากาศสดชื่นกับท้ายเขื่อนกันเป็นจำนวนมาก  ขณะที่นำแห้งขอดท้ายเขื่อนนั้นก็ยังสามารถ ทำเม็ดเงินสร้างรายได้แก่ชุมชนชาวบ้านท่าฤทธ์ ที่นำ ข้าวของอาหาร ท้องถื่นมาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวในช่วงนี้เป้นการสร้างรายได้ในตัว

 ด้าน  คุณ  ชญาณ์พิมพ์  พนมเขตเจริญ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติกับความงามของธรรมชาติ ที่มาเที่ยวในอ่างน้ำป่าสักชลสิทธิ์  ที่แห้งลงซึ่งมากับครอบครัว เผยว่า ตนเองรู้สึกชอบธรรมชาติแบบนี้มาก เพราะว่า จากที่เคยมองเห็นน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยามมีน้ำก็สวยงามยิง แต่ช่วงนี้นำลดลง บริเวณท้ายเขื่อน ก็ยิ่งดูเป็นทุ่งกว้างสวยงามมาก ตนเองพาครอบครัวมาชมพระอาทิยต์ตกดินดูสวยงาม พร้อมด้วยบรรยากาศในทุ่งโล่งอันเขียวขจี ดูแล้วสวยสดชื่นจริง และ ยังได้มีชาวบ้านนำแพะมาเดินกินหญ้าที่เขื่อนด้วยยิ่งดูสวยงาม เหมือนทุ่งโล่งนิวส์ชีแลนด์ก็ว่าได้  หากเพื่อนนักท่องเที่ยวอยากชมความงามก็มาได้ได้เลย สวยจริง ยิ่ง วันหยุดสัปดาห์ช่วงนี้คนมาก


สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...