ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกเกริงกระเวีย หลังจากเกิดปัญหาน้ำแห้งจากภัยแล้งประกาศปิดมานานกว่า 4 เดือน
22 มิ.ย. 2566

ตามประกาศอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ฉบับลงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566 เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเกริงกระเวีย ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในน้ำตกเกริงกระเวีย มีปริมาณน้อย ไม่เพียงพอต่อการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำตกเกริงกระเวีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยมีนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการและพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งวันนี้จุดดังกล่าวไม่มีน้ำพอเพียง อาจส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว จึงได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเกริงกระเวีย ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นมา นั้น

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม พิจารณาแล้ว เนื่องจากในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในน้ำตกเกริงกระเวีย  เพิ่มมากขึ้น น้ำตกมีความสวยงาม และเหมาะแก่การประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อมิให้เกิดผลกระทบและเกิดความเสียหายต่อธุรกิจการท่องเที่ยวระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนรอบอุทยานแห่งชาติเขาแหลมในภาพรวม อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

จึงขอเปิดแหล่งท่องเที่ยว บริเวณน้ำตกเกริงกระเวีย  ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หมายเลขโทรศัพท์ 034 510471 หรือทาง Page Facebook อุทยานแห่งชาติเขาแหลม Khaolaem National Park น้ำตกเกริงกระเวีย เป็นน้ำตกขนาดกลาง สูงประมาณ 5 เมตร ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม กระแสน้ำไหลลดหลั่นกันตามหินปูนเป็นชั้นๆ ผ่านแนวต้นไม้อันร่มรื่นที่ปกคลุมอยู่อย่างหนาแน่น มีความสวยงามตามธรรมชาติ เหมาะแก่การเล่นน้ำและพักผ่อน ปลอดภัย เด็กๆ สามารถเล่นน้ำได้ สามารถลงเล่นน้ำได้ทุกฤดูกาลแต่จะมีน้ำมากในช่วงปลายฤดูฝน บริเวณน้ำตก มีร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารอยู่หลายร้าน สามารถแวะได้ง่าย ไม่ต้องเดินไกลเพราะอยู่ริมถนน คล้ายกับน้ำตกไทรโยคน้อย จอดรถก็ถึงตัวน้ำตกเลย เหมาะเป็นจุดพักรถ เข้าห้องน้ำ และรับประทานอาหาร น้ำตกตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ – สังขละบุรี) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 32 – 33


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...