ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เชิญชมทะเลหมอกสวยบนผามออีแดง และเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟ
23 มิ.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเช้า วันที่ 23 มิ.ย. 66 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง

จากสภาพอากาศดังกล่าวทำให้มีฝนตกตามเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร หลังฝนตกทำให้อากาศชื้น จึงเกิดทะเลหมอกที่สวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยาแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ขอเชิญขึ้นเที่ยวชมทะเลหมอกบนจุดชมวิวผามออีแดง ช่วงนี้ทุเรียนภูเขาไฟกำลังออกสู่ตลาดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมทะเลหมอก ชมภาพแกะสลักนูนต่ำและสถูปคู่ วัตถุโบราณ และโบราณสถานเก่าแก่อายุกว่า 1,500 ปีแล้วกลับลงมาเที่ยวสวนทุเรียนกันต่อได้. 

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...