ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.สุรินทร์ เสริมแกร่งเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 9
11 ส.ค. 2560

     นางสาวดวงพร บุญครบ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้กำหนดจัดโครงการสัมมนาเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาคครั้งที่ 9 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีความรู้ในการปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เช่น การรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภค การตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจ ตลอดจนแนวทางในการดำเนินงานประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคให้เป็นทิศทางเดียวกัน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อจะมีองค์ความรู้เพียงพอในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ และสร้างความเข้าใจให้กับเครือข่ายภาคเอกชน ผู้ประกอบธุรกิจถึงการปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาค

   จังหวัดสุรินทร์จึงขอเชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมสัมมนาในวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560 ที่โรงแรมทองธารินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ โดยในงานจะมีการบรรยายพิเศษหัวข้อนโยบายการคุ้มครองผู้บริโภคในระดับจังหวัด โฆษณาอย่างไรให้ถูกกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค การอภิปรายหัวข้อกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วและสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ การอภิปรายหัวข้อการตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจและการดำเนินงานเปรียบเทียบความผิดของผู้ประกอบธุรกิจประเภทการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...