ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กินลม ชมวิวตั้งแคมป์กับบรรยากาศที่สวยงามตามธรรมชาติ
27 มิ.ย. 2566

สำหรับใครที่อยากจะสัมผัสกับกับทะเลน้ำจืด บรรยากาศสบายๆ เห็นน้ำ ภูเขา เห็นทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์โล่งกว้างไกลสุดหูสุดตา เหมือนกับได้ไปเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์  ซึ่งวันนี้จะพาคุณไปชมภาพบรรยากาศจุดชมวิวบ้านท่าฤทธิ์ เขตติดต่อระหว่าง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และอำเภอวังม่วง จ.สระบุรี ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  ที่ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศมันได้จริงๆ

      ที่นี่เป็นทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ติดกับเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีทั้งฝูงแพะ และฝูงวัว หมูน้อยน่ารัก ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมกัน แนะนำให้ไปกันในช่วงเย็นๆ บรรยากาศจะดีมาก ลมพัดเย็นสบาย สามารถไปให้อาหารแพะ วัว หมูน้อยน่ารักกันได้ด้วย นอกจากนี้ยังได้รูปสวยๆ ท่ามกลางฝูงแพะ เหมือนอยู่นิวซีแลนด์เลย ซึ่งที่นี่ด้านหลังจะเป็นวิวภูเขากลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่สวยงาม ในช่วงพระอาทิตย์ตกจะสามารถชมวิวดวงอาทิตย์ตกท่ามกลางภูเขาได้ด้วย มาแล้วได้รูปสวยแน่นอน

       หากใครจะมาเที่ยวที่นี่ต้องเช็กสภาพอากาศให้ดี เพราะพื้นที่ตรงนี้สามารถมาเที่ยวได้เฉพาะตอนที่น้ำลดเท่านั้น จึงจะเห็นภาพของทุ่งหญ้าแบบนี้ โลเคชั่นสุดปัง ถ่ายรูปกับฝูงแพะฝูงวัว หมูน้อย ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก แถมยังเป็นสถานที่ ที่ได้นั่งพัก นั่งชิล อ่านหนังสือเล่น มองฝูงแพะ ตั้งแคมป์ ปลดปล่อยอารมณ์ความเครียด ทิ้งไว้กับสายลมและความโล่งโปร่งของสถานที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...