ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.เปิด25อันซีนใหม่แหล่งเที่ยวทั่วไทย
28 มิ.ย. 2566

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประกาศผลการค้นหาแหล่งท่องเที่ยวมุมใหม่ของเมืองไทยที่แตกต่างกว่าเคย หรือแหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่  25 แหล่ง หลังเปิดโหวตผ่านเว็บไซต์ของ ททท. ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือก ด้วยคะแนนโหวตกว่า 5.47 แสนคะแนน จากผู้เข้าร่วมโหวตกว่า 3.25 แสนคน ซึ่งทั้ง 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีน นิวแชปเตอร์ส นี้ จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทย และเป็นหมุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยว และช่วยผลักดันเป้าหมายรายได้รวมกว่า 8.8 แสนล้านบาท

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 25 แหล่ง ในภาคเหนือ เช่น มหัศจรรย์น้ำตกหมอกเมืองไทยน้ำตกตาดใหญ่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์, ความศิวิไลซ์…แห่งปากน้ำโพ “พาสาน” อ.เมือง จ.นครสวรรค์, นมัสการพระใหญ่…ลมหายใจแห่งไดบุตสึ วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นต้น

ส่วนภาคกลาง เช่น ธรรมะแกลเลอรี…คอมมูนิตี้กลางหุบเขาหอมนสิการ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี, ผจญภัยในถ้ำโบ้…สำรวจถ้ำแห่งเขาอีบิดถ้ำโบ้ บ้านคีรีวงศ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี, ฝ่าอุโมงค์สามมิติ…พิชิตป่าล้อมเหมืองอุโมงค์สามมิติ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นต้น

ขณะที่ภาคอีสาน เช่น ท่องอาณาจักรสวนหินล้านปีมอหินขาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ, พิสูจน์ความฟิต…พิชิตทะเลหมอก ณ วนอุทยานภูบ่อบิด อ.เมืองเลย จ.เลย, ชมวิวบนยอดผาณ ผืนป่าบ้านพญากูปรี ผาพญากูปรี อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เป็นต้น

ขณะที่ภาคตะวันออก เช่น อันซีนเกาะแห่งรัก(ษ์)...ที่สีชังเกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี, เส้นทางท่องวังพญานาควัดมณีวงศ์ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก เป็นต้น

สำหรับภาคใต้ เช่น ท่องอุทยานธรรมลอยฟ้า…พลังศรัทธาแห่งเขานาในหลวงอุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี, ย้อนเวลาหาความสงบสุข…เที่ยวเกาะหลงยุคแห่งอันดามันหมู่เกาะกำ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เป็นต้น

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า สำหรับ 25 แหล่งท่องเที่ยวนี้ ททท. จะนำมาต่อยอดทางการตลาดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว โดยร้อยเรียงเป็น Unseen Music Vacation ผ่านบทเพลงแรงดึงดูด คัฟเวอร์โดยศิลปินชื่อดัง “อิ๊งค์-วรันธร เปานิล” และยังจัดทำ 5 บทเพลง 5 ภาค จาก 5 ศิลปินชื่อดังของเมืองไทยที่จะออกไปร้องเพลงดังของตัวเองรูปแบบอะคูสติก เช่น เพลงเส้นบางๆ จาก วงอินดิโก้, เพลงฮักเมา เมาฮัก จาก วง ETC, เพลงเหงาเท่าอวกาศ จากวง Season เป็นต้น รวมทั้งได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว ทั้งผู้ประกอบการโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว รถเช่าและสายการบิน จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมอบส่วนลดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวไทยอีกด้วย.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...