ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
AION อีวีสายพันธุ์จีนมาแน่ ตั้งดีลเลอร์-สนง.ใหญ่อาเซียน
29 มิ.ย. 2566

 

ประเทศไทยยังเนื้อหอมเป็นทำเลทองดึงดูดการลงทุนจากจีน “AION” แบรนด์อีวีชั้นนำตัดสินใจเซ็นเอ็มโอยูตั้งผู้แทนจำหน่ายเตรียมเปิดตลาดพร้อมใช้ไทยเป็นกองบัญชาการคุมอาเซียน เผยความสำเร็จช่วง5ปีในตลาดโลกเพราะเทคโนโลยีพลังงานใหม่อัจฉริยะ 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 “AION” ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ชั้นนำของจีน ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางธุรกิจฉบับแรกกับ GOLD INTEGRATE ประเทศไทยโดยมีนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นสักขีพยาน

ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ AION ในประเทศไทย ซึ่งจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ในไทย สำหรับการเปิดตัวและเตรียมการด้านการตลาดในประเทศไทย

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในประเทศไทยเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ความเป็นนานาชาติของ AION โดยมุ่งเป้าไปที่ความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายกับประเทศเจ้าภาพ

เป็นที่ทราบกันว่า ไทยคือผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ยังเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยอุตสาหกรรม EV ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายอย่างแข็งขันของรัฐบาล เช่น การลดภาษีและค่าธรรมเนียม การอุดหนุนเป็นเงินสดสำหรับผู้บริโภคและการสนับสนุนด้านการลงทุน ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศไทยเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนและการตั้งสำนักงานระดับภูมิภาค

AION แจ้งว่า จะนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยนำเสนอโมเดลชั้นนำที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนและต่างประเทศ ในขณะเดียวกันการขยายสาขา การขายและการผลิตท้องถิ่นที่มากขึ้นในอนาคตจะช่วยส่งเสริมการจ้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

สำนักงานใหญ่ในไทยของ AION จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดให้มีจุดประสานงานที่มีอุปกรณ์ครบครันและมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการขยายตัวต่อไป

ในฐานะผู้ให้บริการหลักเชิงกลยุทธ์ของรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะของ GAC Group อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีของ AION เกิน 120% ในเวลาเพียง 5 ปี ในปี 2022 มียอดขายสูงถึง 271,200 คัน เพิ่มขึ้น 126% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้ต่อปี 38.7 พันล้านหยวน (5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

จนถึงปัจจุบัน บริษัทได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะบริสุทธิ์ระดับโลกถึง 6 รุ่น ได้แก่ AION S, V และ Y ซึ่งทั้งหมดนี้มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 3 ของรถยนต์ประเภทเดียวกันทั่วโลก AION LX ได้ทำลายสถิติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมหลายอุตสาหกรรมด้วยความทนทานแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก 1,008 กิโลเมตร ในขณะที่ AION Hyper SSR สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างเหลือเชื่อในเวลาเพียง 1.9 วินาที เทียบเท่ากับรถสปอร์ต Tesla  ส่งผลให้ AION ได้รับชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานใหม่ รวมถึงเป็นตัวแทนผู้บุกเบิกการเปลี่ยนแปลง "สี่ความทันสมัย" ใหม่ของจีน ด้วยการคำนึงถึงอนาคตในฐานะ แบรนด์ระดับโลก GAC AION พร้อมที่จะประสบความสำเร็จในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอื่นๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...