ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
สภากทม.เตรียมสับ 6 เรื่องเด็ด พร้อมเปิด 4 ญัตติใหม่สุดปัง
02 ก.ค. 2566

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม รายงานข่าวแจ้งว่า นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร มีคำสั่งสภากรุงเทพมหานคร แจ้งเรียกประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สาม ประจำปีพุทธศักราช 2566 ในวันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) โดยในการเปิดประชุมครั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะรายงานผลการดำเนินงานตามญัตติของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 6 เรื่อง คือ

1. เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาออกกฎหมายให้มีการจัดการมูลฝอยตั้งแต่ต้นทาง ของนางสาวนิภาพรรณ จึงเลิศศิริ ส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

2. เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดเปิดใช้อุโมงค์ทางลอดถนนกำแพงเพชร 6 เลียบทางรถไฟ ช่วงบางซื่อ-จตุจักร-วัดเสมียนนารี ของนางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ
3. เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครสำรวจและปรับปรุงผิวถนนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ของนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง4. เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนบริเวณใต้ทางพิเศษศรีรัช เขตปทุมวัน นางสาวเมธาวี ธารดำรงค์ ส.ก.เขตปทุมวัน5. เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเร่งรัดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยส่งมอบพื้นที่ถนนจรัญสนิทวงศ์และถนนเพชรเกษม ให้กับกรุงเทพมหานครตามเงื่อนไข ของนายวิรัช คงคาเขตร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่6. เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครปรับปรุงถนนพุทธมณฑลสาย 1 และถนนศาลธนบุรี ของนายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ส.ก.เขตภาษีเจริญ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเสนอใหม่ต่อที่ประชุม คือ ร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ พ.ศ. …. รวมถึงการประชุมในครั้งนี้มีญัตติที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเสนอใหม่ต่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร รวมทั้งหมด 4 ญัตติ คือ

1. ญัตติของนายยิ่งยงค์ จิตเพียรธรรม ส.ก.เขตทวีวัฒนา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครสำรวจเพื่อติดตั้งป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางและศาลาที่พักผู้โดยสารให้ครอบคลุม
2. ญัตติของนางกนกนุช กลิ่นสังข์ ส.ก.เขตดอนเมือง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเร่งรัดฌาปนสถานในพื้นที่กรุงเทพมหานครปรับปรุงเตาเผาศพให้มีค่ามลพิษเป็นไปตามมาตรฐาน3. ญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การควบคุมการเลี้ยงหรือปล่อยสัตว์ พ.ศ. …. เสนอโดย นายนภาพล จีระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย

4. ญัตติของนายณภัค เพ็งสุข ส.ก.เขตลาดพร้าว เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครติดตั้งกล้องวงจรปิดระบบออนไลน์ในห้องเรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...