ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สุดสนุก “มวยทะเล” สีสันชายแดนใต้ ที่ ยะลา
03 ก.ค. 2566

           พาไปดูการแข่งขันชกมวยทะเล กีฬาพื้นบ้าน ในการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวชุมชน “โละบาดง” บ้านทำนบ ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งได้สร้างสีสัน เรียกเสียงฮากันตรึม ให้กับชาวบ้าน ทั้งผู้ใหญ่ เยาวชน และเด็กๆ ที่มาร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งมีทั้งเด็กโต เด็กเล็ก ที่มาขึ้นชก โดยทางผู้จัดได้นำไม้มาปักไว้ให้คู่มวยได้ขึ้นชกอยู่ที่ริมน้ำ ซึ่งผู้ชกทั้งฝ่ายน้ำเงิน และฝ่ายแดง ก็จะต้องขึ้นไปชกกันบนขอนไม้ที่เตรียมไว้ ชกกันจนกว่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตกน้ำก่อน คนที่ไม่ตกน้ำก็จะเป็นผู้ชนะไป แต่ละคู่ก็จะมีการชก จำนวน 3 ครั้ง

           หลังกรรมการเป่านกหวีดให้สัญญาณเริ่มชก การแข่งขันชกมวยทะเล ก็เริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดู ส่งเสียงเชียร์ ลุ้นกันสนุกสนาน โดยแต่ละคู่ ก็จะขยับตัวจากหัวเสาเข้าหากัน และชกกันไปมาจนอีกฝ่ายลงน้ำ บางคู่ชกได้ไม่กี่ครั้งก็ตกน้ำ บางคู่ก็จะเหนียวหน่อยชกเท่าไหร่ก็ไม่หล่นน้ำ ส่วนบางคู่ไม่ทันจะขยับตัวเข้าหาคู่ต่อสู้หล่นน้ำก็มี บรรยากาศการแข่งขันสนุกสนานเป็นอย่างมาก นับเป็นกิจกรรมที่สร้างทั้งความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.กาลอ ที่มาร่วมชม ร่วมเชียร์ และให้กำลังใจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...