ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ภูมิใจทุกคนช่วยพัฒนาประเทศพร้อมชมบูธงานวิจัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนประชุม พล.อ.อ.ประจิน จั่น
15 ส.ค. 2560

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนประชุม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะวิจัย เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2560 ครั้งที่ 12  โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมผลงานวิจัยต่างๆ ที่นำมาแสดง รวมทั้งได้ให้คำแนะนำในด้านต่างๆ เช่น การสร้างเรื่องราวให้กับผลิตภัณท์เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ รวมทั้งการปลูกข้าว โดยขอให้ปลูกหลากหลายสายพันธุ์ใม่ใช่ปลูกเหมือนกันทั้งประเทศ เพราะจะทำให้ขายไม่ได้ราคา ส่วนผลิตภัณฑ์ที่มาจากงานวิจัย ที่ยังไม่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อยากให้ผู้วิจัยรวมกลุ่มกันไปหารือเพื่อให้ข้อมูลกับทาง อย. ซึ่งส่วนตัวได้สั่งการลงไปแล้วว่าก็ต้องมีการศึกษาข้อมูล และผลงานวิจัยใหม่ๆด้วย เนื่องจากสารสกัดบางชนิดในประเทศไทยยังไม่มีข้อมูล จึงทำให้ อย. ไม่สามารถที่จะให้ใบอนุญาตรับรองได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...