ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.สุรินทร์ รับคาราวาน นทท.มาเลเซีย 6 คัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามประเทศ
05 ก.ค. 2566

          นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับ คณะนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย (Motoring Association of Malaysia) ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานรถยนต์ จำนวน 16 คัน นักท่องเที่ยว 44 คน โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ของจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกิจกรรมและบูรณาการ อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ หอการค้าจังหวัดสุรินทร์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์

         กิจกรรมต้อนรับครั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ (ททท.สำนักงานสุรินทร์) ได้จัดชุดการแสดงศิลปวัฒนธรรม จำนวน 3 ชุด แสดงต้อนรับ และจัดบรรยากาศภายในงานที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งนำเสนออาหารพื้นถิ่นของจังหวัดสุรินทร์ที่ขึ้นชื่อ มาจัดอาหารในรูปแบบ Fine dining (ไฟน์ไดน์นิ่ง) เป็นการรับประทานอาหารที่มีมาตรฐาน อาหารและเครื่องดื่มคุณภาพระดับพรีเมี่ยม รสชาติดี ตกแต่งสวยเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดสุรินทร์ รวมถึงการบริการที่ดี เพื่อให้ทักท่องเที่ยวที่มา ได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและมีความสุขกลับไป ไม่เหมือนกับร้านอาหารทั่วไป

         นางสาวนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานสุรินทร์ ร่วมกับ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ ผนึกกำลังส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรอง โดยกำหนดนำคณะนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย (Motoring Association of Malaysia) เดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานรถยนต์ ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียร่วมเดินทาง 44 คน รถยนต์จำนวน 16 คัน ซึ่งคณะฯ มีกำหนดเดินทางท่องเที่ยวพร้อมทั้งสำรวจสินค้า บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2556 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ โดยการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในครั้งนี้ นักท่องเที่ยวให้ความสนใจในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ชื่นชมศิลปะและตำนานความงดงามของปราสาทศีขรภูมิ ที่มีประวัติความเป็นมากว่าพันปี ชมทับหลังเป็นภาพพระศิวนาฏราชสิบกร ทรงฟ้อนรำอยู่เหนือเกียรติมุข สลักภาพพระคเณศ พระพรหม พระวิษณุ และพระอุมา โดยนับเป็นทับหลังที่มีความสวยงามและสมบูรณ์ที่สุดชิ้นหนึ่งของเมืองไทย รวมถึงรูปนางอัปสรถือดอกบัว และทวารบาลยืนกุมกระบอง ซึ่งนางอัปสราที่ปราสาทศีขรภูมินี้มีลักษณะคล้ายกับนางอัปสราที่ปราสาทนครวัด ประเทศกัมพูชา เที่ยวชมวิถีคน วิถีช้าง ที่หมู่บ้านช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก บ้านตากลาง บ้านหนองบัว ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม ซึ่งที่นี่ ททท.สุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในโปรแกรมพิเศษ กวยอาเจียงเลี้ยงช้าง สัมผัสวิถีคนกับช้าง เช่น การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์สายมู ไหว้พระครูปะกำ การทำอาหารที่เป็นยาให้ช้าง การพาช้างไปอาบน้ำ รวมถึงชื่นชมความน่ารักของช้างในโครงการ คชศึกษา คชอาณาจักร วัดป่าอาเจียง และอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นแม่เหล็กสำคัญด้านการท่องเที่ยวสร้างชื่อเสียงและการสร้างรายได้ให้กับชุมชน คือ หมู่บ้านทอผ้าไหม บ้านท่าสว่าง โดยเฉพาะที่โรงทอผ้าไหมยกทองจันทร์โสมา ที่ได้รับการยกย่องถึงความสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ ด้วยการออกแบบลวดลายที่สลับซับซ้อน ผสมผสานระหว่างการทอแบบราชสำนักกับเทคนิคแบบพื้นบ้านจนกลายเป็นผ้าทอที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยมี “อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย” เป็นแกนนำและเป็นผู้รวบรวมชาวบ้านท่าสว่างมาทำงานทอผ้ายามว่างจากการทำไร่นาที่นี่

         นอกจากนี้ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ ยังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจ เดินทางมาร่วมกิจกรรม เทศกาลเนื้ออีสาน VS ทุเรียนภูเขาไฟได้ที่ ททท.สุรินทร์ จะจัดขึ้น ในวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งในงานนี้จะรวมเอาร้านเนื้อชั้นนำของจังหวัดสุรินทร์ และทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษที่ขึ้นชื่อ มารวมไว้ที่เดียวกัน รายละเอียดติดตามที่ Facebook Fan page TAT surin-sisaket สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานสุรินทร์ 044514447-8 หรือที่ Facebook TAT Surin-Sisaket

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...