ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จ.กาฬสินธุ์ เปิดจุดท่องเที่ยว Unseen ผาแดงภูสิงห์แหล่งธรณีธรรมชาติสวยงาม
10 ก.ค. 2566

      เปิดแล้ว Unseen ผาแดงภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเชิญนักท่องเที่ยว ร้อยแก่นสารสินธุ์ ร่วมทริปเดินป่าไปผาแดงโดยมีมัคคุเทศก์น้อยจิตอาสานำทางและให้บริการนักท่องเที่ยว พร้อมบรรยาพิเศษจากนักธรณีวิทยา พิพิธภัณฑ์สิรินธร

      ที่วัดพุทธาวาสภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดจุดท่องเที่ยว Unseen ผาแดงภูสิงห์ ตามโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination, One Local Experience) กิจกรรมเปิดเมือง ออนซอนกาฬสินธุ์ เยือนถิ่นไดโนเสาร์ โดยมีนายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมนักท่องเที่ยวจากกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ 40 คน ซึ่งนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก อ.สหัสขันธ์ มัคคุเทศก์น้อยจิตอาสาอำเภอสหัสขันธ์เป็นนักนำทาง และมีนักธรณีจากพิพิธภัณฑ์สิรินธร ร่วมทริปบรรยายพิเศษความโดดเด่นทางธรณีของผาแดงภูสิงห์

      จากนั้น คณะนักท่องเที่ยวได้เตรียมสัมภาระสำคัญสำหรับเดินทางเข้าป่า ระยะทาง 2 กม. และต้องไต่ลงเขา ตลอดระยะทางได้ชมธรรมชาติที่ร่มรื่นเขียวขจี ซึ่งก่อนจะถึงผาแดงภูสิงห์จะต้องแวะชมวิวที่ชะง่อนผา ที่สามารถชมวิวที่สวยงาม เมื่อถึงผาแดงนักท่องเที่ยวจะได้พบกับผาหินสีแดง พร้อมหินเกลียว ซึ่งเป็นสวยงามตามธรรมชาติ

       ขณะที่นายปราญชา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายนภดล ร้อยพวง ปลัดอาวุโส อ.สหัสขันธ์ นายภราดร จุลบุรมย์ จ้าหน้าที่พลศึกษา อ.สหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลภูสิงห์ ได้ออกสำรวจเส้นทางลานหอยโบราณ-ผาแดง ซึ่งเป็นเส้นทางที่ 3 ที่สามารถขึ้นไปชมความงามของผาแดง และได้ชมลานฟอสซิลหอยโบราณ

        นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์มีเส้นทางท่องเที่ยวหลากหลายตามนโยบายของรัฐบาล กับการฟื้นฟูประเทศด้วยการท่องเที่ยว โดยใช้ Soft Power ในการการส่งเสริม 5F (Food ,Film, Fashoin, Fighting และFestival) เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง ให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วง Low season จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเมือง 3 รวย 3 ใจ ภายใต้นโยบายของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นแนวทางขับเคลื่อนและส่งเสริมการพัฒนาเมืองทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม รวมถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่แม้ว่าจะเป็นเมืองรอง แต่ก็มีเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายที่รอนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสและร่วมท่องเที่ยวที่จังหวัดกาฬสินธุ์ตลอดทั้งปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...