ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมทางหลวงสำรวจความคิดเห็นการออกแบบสร้างทางแยกต่างระดับเพชรเกษม-ด่านสิงขร
11 ก.ค. 2566

กรมทางหลวงสำรวจความคิดเห็นการออกแบบสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัด ทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 4373 ครั้งที่ 2 แก้ปัญหาการจราจร ลดอุบัติเหตุ รองรับการขยายตัวเศรษฐกิจไทย-เมียนมา

วันที่ 7 กรกฎาคม 66 ที่โรงแรมแอทที บูทีค ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายอุดร ผโรประการณ์ ปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแทนนายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ในพิธีเปิดการประชุมสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ (สัมมนาครั้งที่ 2 ) โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 4373 โดยมีนายจารุพัฒน์ ศรีสอาด วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง กล่าวรายงานความเป็นมา มีนายน้ำเพชร กิ่มสร้าง รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ฝ่ายวิศวกรรม พร้อมด้วย นายสมชาย ปี่แก้ว นายก อบต.คลองวาฬ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ ตัวแทนชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

สืบเนื่องจากปัจจุบันบริเวณสี่แยกจุดตัดดังกล่าว มีปริมาณการจราจรเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริเวณด่านสิงขรอยู่ในแผนการพัฒนาด้านการค้าชายแดนในอนาคต โดยสภาพปัจจุบันของทางแยกมีลักษณะเป็นสี่แยกไม่มีสัญญาณไฟจราจรควบคุม จึงเป็นจุดตัดระดับพื้นที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการค้าระหว่างชายแดนและการแก้ปัญหาดังกล่าว รวมถึงอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางให้สามารถเดินทางให้สะดวกและมีความปลอดภัย กรมทางหลวงได้มอบหมายให้ บริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด และบริษัท เอสทูอาร์ คอนซัลติ้ง จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ สำรวจและออกแบบรายละเอียด พร้อมทั้งจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบเบื้องต้น (IEE) และดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน

ซึ่งการประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ศึกษาได้รับทราบข้อมูลและแนวทางในการศึกษาด้านต่าง ๆ ของโครงการ อาทิ การดำเนินงานด้านวิศวกรรม การดำเนินงานด้านจราจรและขนส่งการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม และการดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยเฉพาะสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาใช้พิจารณาประกอบการออกแบบและพัฒนาโครงการได้อย่างเหมาะสม และเกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...