ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จุดท่องเที่ยวยอดนิยมในปักกิ่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว
13 ก.ค. 2566

จุดท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงปักกิ่ง กำลังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะกำแพงเมืองจีนและพระราชวังต้องห้าม
.
ไชน่ามีเดียกรุ๊ป สื่อหลักของจีน รายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดภาคฤดูร้อนนี้ อย่างเช่นพระราชวังต้องห้าม พระราชวังฤดูร้อน และ ปาต้าหลิงแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในกำแพงเมืองจีนที่บัตรผ่านเข้าไปเที่ยวชมภายในสถานที่เหล่านั้นขายหมดอย่างรวดเร็ว ขณะที่การจองเข้าไปเที่ยวชมสถานที่ยอดฮิตในกรุงปักกิ่ง ในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 4.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2562 โดยยอดจองโรงแรมที่พัก เพิ่มขึ้น 6 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ บัตรเข้าชมการแสดงต่าง ๆ ที่ศูนย์ศิลปะการแสดงแห่งชาติจีนก็ขายหมดอย่างรวดเร็ว
.
โดยช่วงระหว่างวันที่ 15 มิถุนายนจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคมนั้น ยอดจำหน่ายบัตรเข้าชมสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 2 เท่า จำนวนผู้เข้าชมก็เพิ่มขึ้นเกือบ 8 เท่าจากปีที่ผ่านมาด้วย  ขณะเดียวกันมีการเปิดบริการรถกระเช้าและเปิดให้เที่ยวชมปาต้าหลิง ในกำแพงเมืองจีน ในช่วงกลางคืนเป็นครั้งแรก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ชมทิวทัศน์กำแพงเมืองจีนยามค่ำคืนแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมกับเปิดให้ใช้พื้นที่ลานต่าง ๆ ในหลายมุมของพระราชวัง มาเป็นร้านอาหารเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปท่องเที่ยวกันเพิ่มมากขึ้นด้วย
.
แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20230709/8332878.shtml#!language=1 https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0zCDtaGVYbM9T1iMRt7omjGSNDBZYc4DPDyfTz86XyuG5Zo2GCpNnamyyhnpFrdRfl&show_text=true&width=500

#จีน #ท่องเที่ยว #ปักกิ่ง #กำแพงเมืองจีน #พระราชวังต้องห้าม #พระราชวังฤดูร้อน #CCTV #CGTN #CMG

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...