ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
(คลิป) มิติใหม่การสร้างรายได้เพิ่มให้กับเกษตรกรสมาชิกของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว
14 ก.ค. 2566
กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร หรือ กฟก. ประสบความสำเร็จไปอีกก้าว สำหรับโครงการส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรสมาชิกในการปลูกพืชเพื่อเสริมรายได้พิเศษในช่วงหน้าแล้ง 
โดยล่าสุด จากโครงการนำร่อง ที่ได้แนะนำการปลูกถั่วเขียวให้กับเกษตรกรสมาชิก บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ตำบลสำโรงชัย อำเภอ ไพสาลี จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีบริษัท นายฮั่ง อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนนั้น ปัจจุบันได้เริ่มผลิดอกออกผล และเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว ซึ่งจากการเก็บเกี่ยวครั้งนี้ บริษัทเอกชนผู้สนับสนุน คือบริษัท นายฮั่ง อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด จะดำเนินการรับซื้อในราคาที่เหมาะสม และพร้อมนำไปคัดแยกเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีมีคุณภาพสำหรับโครงการฯ ในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป ........
 
นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือ หรือ MOU ที่เกี่ยวกับโครงการดังกล่าวด้วยกัน 2 ฉบับ สำหรับปลูกพืชสมุนไพรส่งออก เพิ่มมูลค่า และสร้างรายได้ให้แก่สมาชิก 
 
ฉบับแรก ระหว่าง สำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ โดยนายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงาน กฟก. กับสมาคมพัฒนาการแพทย์ทางเลือกไทย-จีน ในมูลนิธิการแพทย์สยามบรมราชกุมารี โดยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์นิยม ลออปักษิณ (อดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ) นายกสมาคมพัฒนาแพทย์ทางเลือกไทยจีน โดยมี ดร.กำพล มหานุกูล ประธานสมาพันธ์นักข่าวแห่งประเทศไทย เป็นพยาน
 
 
และฉบับที่สอง ระหว่าง สำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ สาขาจังหวัดนครสวรรค์ โดยนางทิพวรรณ์ เกตุหนู หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดนครสวรรค์ กับบริษัท นายฮั่ง อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด โดยนายถาวร เผด็จสุวันนุกูล กรรมการผู้จัดการ โดยมี นายธนะย แซ่เล้า ประธานองค์กรกลุ่มโคขุนพัฒนาบ้านใหม่ หมู่ 18 จังหวัดนครสวรรค์ และนายรัตนกุล โพธิ ผู้อำนวยการสำนักกิจการสาขาภูมิภาคที่ 1 เป็นพยาน
 
สำหรับโครงการดังกล่าว ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ดำเนินการขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินให้แก่เกษตรกรสมาชิกฯ ด้วยมาตรการเชิงรุก โดยการเปิดช่องทางสร้างรายได้เสริม ด้วยการเสนอแนะให้เกษตรกรสมาชิกฯ นำพืชหมุนเวียนมาปลูกในช่วงหน้าแล้ง หลังการเก็บเกี่ยวนาข้าวแล้ว อาทิเช่น ถั่วเขียว หรืออาจเป็นพืชจำพวก พริก ต่อไป เป็นต้น โดยมีการนำเอกชนเข้ามาร่วมสนับสนุนโครงการ ทั้งด้านเป็นผู้จัดหาเมล็ดพันธุ์ พร้อมรับซื้อในราคาที่เหมาะสม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...