ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวง ปชช.
17 ก.ค. 2566

          ตามที่มีประชาชนได้รับข้อความแอบอ้างหน่วยงาน MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกลวง ค่าไฟฟ้าผิดปกติ เก็บเงินค่าบริการต่าง ๆ นอกสถานที่ทำการ MEA รวมถึงเพื่อล่อลวงให้รับบริการผ่านระบบออนไลน์ หรือคลิกลิงก์ต่าง ๆ จนมีความเสี่ยงทำให้เหยื่อเสียทรัพย์สินนั้น MEA มีความห่วงใยต่อกรณีดังกล่าว โดยขอให้ประชาชนสังเกตบริเวณชื่อบุคคลผู้ส่ง หากพบชื่อผู้ส่งเป็นตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ หรือชื่อบุคคล ขอให้ประชาชนฉุกคิดอย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าว ทั้งนี้ MEA ยืนยันว่า จะไม่ส่ง SMS ให้กับบุคคลทั่วไป ยกเว้นเป็นผู้ที่กำลังติดต่อธุรกรรมกับ MEA หรือรับบริการ MEA e-Bill อยู่เท่านั้น ทั้งนี้ MEA จึงขอชี้แจงช่องทางงานให้บริการ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง ดังนี้

1. เว็บไซต์ทางการของ MEA ลิงก์ URL: http://www.mea.or.th
2. Application: MEA Smart Life ดาวน์โหลดฟรีผ่านทาง App Store และ Play Store เท่านั้น
3. LINE Official Account: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ

         สามารถติดต่อผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียทางการต่าง ๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect(@MEAthailand), Twitter : @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

#มิจฉาชีพ
#แอบอ้างMEA
#วิธีตรวจสอบ
#MEAยกเลิกลิงก์ลงทะเบียนคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า
#MEA #การไฟฟ้านครหลวง
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...