ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
จ.นครราชสีมา เตรียมความพร้อมการประชุม ครม. นอกสถานที่อย่างเป็นทางการแล้ว
21 ส.ค. 2560

     นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการทุกด้านแล้ว ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 21 สิงหาคมนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานในเขตเมือง ขณะที่คณะรัฐมนตรี จะแยกย้ายกันลงพื้นที่ติดตามงานทั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นในช่วงเที่ยงนายกรัฐมนตรีจะร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และพบปะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัดและภาคเอกชน

    โดยในส่วนของจังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมเสนอแผนงานเร่งด่วน อาทิ การจัดแผนจราจรรองรับรถไฟรางคู่ แผนการบริหารจัดการน้ำลำตะคลอง การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเขตชุมชน การบริหารจัดการขยะตกค้าง ปัญหาที่ดินราษฎรทับซ้อนกับที่ดินของรัฐ ขณะที่ภาคเอกชนเตรียมเสนอให้มีสายการบินเชื่อมระหว่างเมืองสำคัญกับจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนการแก้ไขปัญหาให้กับผู้ค้ารายย่อยที่ประสบปัญหาการแข่งขันของผู้ค้ารายใหญ่

   จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดจะลงพื้นที่ติดตามงานที่อำเภอประทาย อำเภอโนนแดง และจะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีในวันที่ 22 สิงหาคมนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...