ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ทีเส็บจัดงาน CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW
20 ก.ค. 2566
ทีเส็บจัดงาน CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW เชิญผู้ประกอบการไมซ์กัมพูชา – เวียดนาม สัมผัสประสบการณ์เส้นทางสาย Wellness ภาคตะวันออก
 
(20 ก.ค.66) ที่โรงแรมเดอะ ซายน์ พัทยา ทีเส็บ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW 2023 ขึ้น โดยเชิญ Potential Buyer จากกัมพูชาและเวียดนามที่ทำตลาดไมซ์บนเส้นทาง CVTEC รวมถึงกิจกรรมสร้างเครือข่ายและเจรจาจับคู่ทางธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไมซ์ภาคตะวันออก ภายในงาน Pattaya Travel Mart 2023 เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เชื่อมโยงเครือข่าย อันนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดสู่เส้นทางไมซ์สาย Wellness เพิ่มเติมในอนาคตร่วมกัน ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเส็บ, คุณวิยดา ซวง ที่ปรึกษาประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Mrs.Nguyen Thi Thanh Nhan (เหงียน ไท ไถ่ หงัน) ตัวแทนผู้ประกอบการ Outbound รายใหญ่ของเวียดนาม และ Mr. ทวน ซินัน ประธาน PATA Cambodia ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ
 
ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สสปน. หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรม “CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW 2023” ในครั้งนี้ ทีเส็บได้เชิญ Potential Buyer จากกัมพูชาและเวียดนาม ที่ทำตลาดไมซ์บนเส้นทางระเบียงชายฝั่งทะเล 3 ประเทศ หรือ CVTEC กว่า 20 ราย ร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายและเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไมซ์ภาคตะวันออก โดยงานดังกล่าว มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและไมซ์เข้าร่วมงานในฐานะผู้ขายกว่า 100 หน่วยงาน บริษัทนำเที่ยวประเภท Inbound และ Domestic เข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อกว่า 150 หน่วยงาน โดยทีเส็บเล็งเห็นถึงศักยภาพของงาน ด้วยการสนับสนุนการเชิญกลุ่ม Buyer ต่างประเทศจากประเทศ CLMV เข้าร่วมการจับคู่ทางธุรกิจในครั้งนี้เป็นปีที่ 2 เพื่อยกระดับงานสู่การเป็นงานระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยคาดว่าการเชิญกลุ่ม Buyer จากต่างประเทศเข้าร่วมในครั้งนี้ จะเกิดมูลค่าการจับคู่ทางการค้าหลังงานไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท 
 
สำหรับโครงการ CVTEC (Cambodia Vietnam Thailand Economic Corridor) เป็นโครงการเกิดจากความร่วมมือผลักดันร่วมกันของภาคเอกชน อันประกอบด้วย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นหน่วยงานภาครัฐหลัก ในการสนับสนุน ผลักดัน เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดการนำกลไกการท่องเที่ยวและไมซ์ เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการค้าการลงทุนและธุรกิจ บนเส้นทางระเบียงชายฝั่งทะเล 3 ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี - ระยอง – จันทบุรี - ตราด ของไทย จังหวัดเกาะกง - สีหนุวิลล์ - กัมปอต - แกป ของกัมพูชา และจังหวัดเกียนยาง - กาเมา ของเวียดนาม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...