ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หน้าฝนนี้ จังหวัดบึงกาฬชวนเที่ยวน้ำตกกินรีเล่นน้ำกับปลาโลมา สุด Unseen กัน
20 ก.ค. 2566

           ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ ต่างเดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามต่างๆ ของจังหวัดบึงกาฬ เช่นที่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเยี่ยมชมน้ำตกตาดกินรี ซึ่งน้ำตกจะมีอยู่ 4 ชั้นด้วยกัน โดยจุดไฮท์ไลท์ที่สำคัญ คือ บริเวณที่มีชั้นหินที่สลับซับซ้อนเป็นรูปทรงคล้ายกับหัวของโลมาหลายๆ ตัว หันหน้ามารวมกัน ถือว่าเป็นมุมอันซีนสุดน่ารักที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยี่ยมชม และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกให้ได้ และต้องมาเฉพาะในฤดูฝนนี้เท่านั้น เพราะจะมีมอส และต้นเฟิร์นขึ้นปกคลุมก้อนหินให้มีความสวยงาม ตลอดจนมีน้ำให้เล่นมากกว่าช่วงฤดูกาลอื่นด้วย

        น้ำตกตาดกินรี หรือน้ำตกกินรี เดิมพื้นที่บริเวณนี้เคยเป็นสำนักสงฆ์ โดยมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้ข้อมูลว่าเดิมมีชื่อว่า วัดป่าผาพระอินทร์แปลง มีพระธุดงค์เข้าไปนั่งกรรมฐานเจริญ บริเวณในป่าน้ำตกแล้วได้ยินเสียงหญิงสาวเล่นน้ำกันหลายคน จึงตั้งชื่อน้ำตกแห่งนี้ว่าน้ำตกกินรี สำหรับการเยี่ยมชมน้ำตก นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจะมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นคอยนำทางและดูแลตลอดการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมอบสินน้ำใจสนับสนุนการทำงานของมัคคุเทศก์ท้องถิ่นได้

         โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความประทับใจที่ได้มาท่องเที่ยวที่น้ำตกตาดกินรี เพราะบรรยากาศดีมาก วิวสวย และมีความร่มรื่นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้มาถ่ายภาพคู่กับหินโลมาสุดน่ารักของที่นี่ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ ที่ยังมีน้ำตกอีกหลายแห่งที่สวยงาม รอให้ทุกคนมาสัมผัสความงดงามทางธรรมชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...