ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.ร่วมจังหวัดตราด จัดงาน “เสน่ห์ศิลป์ ถิ่นตราด” นุ่งผ้าไทยใส่ผ้าถุง
21 ก.ค. 2566

ภาพ/ข่าว   อ.เมือง จ.ตราด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดตราดจัดงาน LOW CARBON MARKET @ THE EAST "เสน่ห์ศิลป์ ถิ่นตราด" ชวนนักท่องเที่ยวแต่งไทย ใช้ถุงผ้า ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมรับน้ำมนต์เสริมสิริมงคล จาก 3 วัดดังแห่งเมืองตราด 21-23 กรกฎาคม นี้ ณ วัดบุปผาราม ต.วังกระแจะ   อ.เมืองตราด จังหวัดตราด

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่าเพื่อสร้าง    การรับรู้พื้นที่ภาคตะวันออกให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเป็นการขับเคลื่อนนโยบาย Sustainable Tourism Goals (STGs) การจัดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงได้ร่วมกับจังหวัดตราด จัดกิจกรรมตลาดย้อนยุค LOW CARBON MARKET @ THE EAST "เสน่ห์ศิลป์ ถิ่นตราด" ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 ณ วัดบุปผาราม ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวแบบมีจิตสำนึก ใส่ใจและรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมและกระจายรายได้สู่ชุมชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ต้องการกระจายรายได้ในรูปแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกพื้นที่จังหวัดตราด เป็นสถานที่จัดกิจกรรม เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว โดยเฉพาะ“วัดบุปผาราม” แห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของ ททท. ที่ต้องการเชื่อมโยงเรื่องราวประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม 

ด้านนางสาวพัศลินทร์  เศวตรัตน์ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดตราด (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.แห่งประเทศไทยภาคตะวันออกได้เลือกจังหวัดตราดจัดงาน “เสน่ห์ศิลป์ ถิ่นตราด” เนื่องจากจังหวัดตราดมีเสน่ห์เฉพาะตัวด้านศิลปะ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวมุ่งเน้นให้ภาคตะวันออกเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว และที่สำคัญการจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดงานในลักษณะ Low Carbon เป็นการจัดกิจกรรมที่รบกวนธรรมชาติน้อยที่สุด โดยใช้ประวัติศาสตร์ ร่วมกับวัฒนธรรมเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และจังหวัดตราดได้เป็นตัวแทนของภาคตะวันออก โดยมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 21 – 23 ก.ค.2566 นี้ เชิญชวนนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวตราดมาเที่ยวชมงานกันได้ที่วัดบุปผาราม หรือวัดปลายคลอง จังหวัดตราด

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด  ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...